Ngân hàng BIDV và Công ty Lộc Thành Phát:

Tặng 42 sổ tiết kiệm cho trẻ em bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Thứ Sáu, 24/06/2022 09:28  | Đăng Khoa

|

(CAO) Theo Sở LĐ-TB&XH TPHCM, TP có 490 em học sinh tiểu học và 580 học sinh THCS là trẻ mồ côi do ảnh hưởng dịch Covid-19; trong đó nhiều em mồ côi cả cha mẹ cần được hỗ trợ.

Ngày 23-6, tại Sở Lao động-Thương binh và Xã hội TPHCM diễn ra lễ trao tặng sổ tiết kiệm cho trẻ em bị ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM, do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Lộc Thành Phát tài trợ.

Đến dự có bà Vũ Thị Nga, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn BIDV Việt Nam; bà Nguyễn Thị Thu Giang, Chủ tịch công đoàn cơ sở BIDV kiêm Phó giám đốc chi nhánh BIDV TPHCM, ông Đỗ Hoàng Lộc, Giám đốc Công ty Lộc Thành Phát; ông Lê Văn Thinh, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TPHCM, Thượng tá Mai Văn Em, Phó Ban chuyên đề Công an TPHCM.

Tại buổi lễ, đại diện đơn vị tài trợ, bà Vũ Thị Nga, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn BIDV Việt Nam cho biết, trong 65 năm thành lập, BIDV tham gia nhiều hoạt động từ thiện xã hội. Chỉ tính riêng giai đoạn 2017-2022, BIDV tích cực dành nguồn kinh phí từ hoạt động ngân hàng, vận động người lao động tham gia đóng góp để thực hiện các hoạt động xã hội vì cộng đồng gần 1.500 tỷ đồng.

Ông Lê Văn Thinh, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tặng hoa cám ơn nhà tài trợ

Trong năm 2021, đại dịch Covid-19 bùng phát, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân, nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Đáng thương hơn, không ít trẻ em phải mồ côi cha, mẹ. Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH TPHCM, có hơn 490 em học sinh tiểu học, 580 em THCS là trẻ mồ côi. Trong đó, nhiều em mồ côi cả cha lẫn mẹ.

“Với phương châm bảo vệ và chăm sóc trẻ em là trách nhiệm của toàn xã hội nói chung và Công đoàn BIDV nói riêng, dịp này Công đoàn BIDV tiếp tục hỗ trợ 20 sổ tiết kiệm trị giá mỗi sổ 20 triệu đồng/trẻ ảnh hưởng dịch Covid-19 nhằm xoa dịu phần nào mất mát của các em, góp một phần nhỏ đồng hành cùng các em tiếp tục đến trường”, bà Nga chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Thu Giang, Chủ tịch Công đoàn cơ sở kiêm Phó giám đốc chi nhánh BIDV TPHCM trao tặng sổ tiết kiệm cho các em

Còn ông Đỗ Hoàng Lộc, Giám đốc Công ty Lộc Thành Phát xúc động: “Đại dịch đi qua nhưng mất mát để lại cho các em không gì bù đắp được. Được tin BIDV tham gia chương trình thiện nguyện cao quý trên, tôi ủng hộ 220 triệu đồng cho 22 trẻ em ảnh hưởng đến đại dịch. Mỗi có sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng không lớn nhưng tôi tin rằng đó sẽ là nguồn động viên xoa dịu phần nào khó khăn mà các em đang gặp phải”.

Thượng tá Mai Văn Em, Phó Ban Chuyên đề Công an TPHCM trao tặng sổ tiết kiệm cho các em học sinh.

Tại buổi lễ, nhiều đại biểu không giấu được xúc động chứng kiến những gương mặt thơ ngây mồ côi cha, mẹ do đại dịch. Đến hội trường rất sớm, bà Võ Thị Hồng Sơn (SN 1964, ngụ quận 10, TPHCM) cho biết, từ nhỏ cha cháu Huỳnh Trung Hiếu (SN 2009) bỏ đi, mẹ Hiếu là chị Dương Thị Hồng Thảo (SN 1984) bồng bế con sang sống với bà Sơn. Hằng ngày bà Sơn bán bánh mì, chị Thảo làm thuê. Tháng 4-2021, dịch Covid-19 bùng phát, tháng 8-2021 chị Thảo qua đời. “Gia cảnh khó khăn. Tôi còn sống ngày nào lo cho Hiếu ngày đó nhưng tuổi lớn rồi biết sống được bao lâu, sợ cháu không đủ sức để đến trường”, bà Sơn nghẹn ngào.

Ông Đỗ Hoàng Lộc trao 3 sổ tiết kiệt cho 3 chị em mồ côi cha lẫn mẹ

Chị Vũ Thị Ngọc Nhung (SN 1982) và mẹ là bà Nguyễn Thị Ngọc (SN 1956, cùng ngụ quận 6, TPHCM) dắt 3 đứa cháu: Vũ Ngọc Như Ý (SN 2011), Vũ Lê Trong Nghĩa và Vũ Lê Trọng Hiếu (SN 2017). Bà Ngọc cho biết, đã 3 ngày nay, bà mừng khi nhận được tin Công ty Lộc Thành Phát hỗ trợ 3 sổ tiết kiệm cho ba đứa cháu nội của bà.

Bà Vũ Thị Nga cùng ông Lê Văn Thinh trao những sổ tiết kiệm của BIDV cho các em.

Nhìn 3 đứa cháu hồn nhiên, bà Nhung nghẹn ngào: “Ngày 26-7-2021, mẹ tụi nó là Lê Thị Yến (SN 1978) mất vì Covid-19. Tháng 1-2022, cha tụi nó cũng qua đời do dịch bệnh trên. Tui cố gắng làm thuê nuôi tụi nó. Cô nó làm nhân viên siêu thị tằn tiện mua sữa, mua sách cho 3 đứa nó đến trường. Tôi rất cảm ơn công ty hỗ trợ các cháu, hỗ trợ gia đình tôi”.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các em

Ông Lê Văn Thinh, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TPHCM cảm ơn nhà tài trợ và đánh giá cao hỗ trợ của Công đoàn BIDV và Công ty Lộc Thành Phát có nghĩa cử cao quý trong thánh hành động vì trẻ em năm 2022.

Bình luận (0)

Lên đầu trang