Vĩnh Long:

Người dân cù lao mơ ước xây chiếc cầu mới để bớt cảnh lọt kênh

Thứ Hai, 20/06/2022 10:44  | Hải Văn

|

(CATP) Nằm ở ngã 3 của 2 con sông Mêkông và Cổ Chiên (thuộc khu vực xã An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) là vùng đất cù lao với hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt, giao thông đi lại khó khăn.

Nhiều năm trước, xã An Bình có rất nhiều cầu khỉ, cầu tạm, bà con chủ yếu đi lại bằng xuồng ghe, qua phà và lội bộ trên những con đường đất ngoằn ngoèo, mỗi lần mưa xuống lại trơn trợt. Những năm gần đây, nhờ chính sách "nông thôn mới", hệ thống đường sá, cầu cống trên địa bàn xã được đầu tư, tuy nhiên công trình giao thông tạm bợ vẫn còn nhiều, một trong số đó là cầu "Ba Tỷ”.

Khoảng năm 1990 - 1992, một người dân ở địa phương trúng số, thấy bà con đi lại vất vả nên đã bỏ tiền ra xây chiếc cầu tạm rộng 2m, dài 15m, trụ bê-tông, phần mặt được lát bởi các tấm đan, giúp người dân 4 ấp của xã và các em học sinh từ mẫu giáo đến cấp 2 đi lại thuận lợi.

Cầu "Ba Tỷ” đã xuống cấp, không có lan can, người dân nơm nớp lo mỗi khi đi qua

Sau 30 năm sử dụng, hiện chiếc cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, những tấm đan trên cầu bị bào mòn, nứt nẻ, trơ ra phần xi-măng, đá dăm; khung cầu đứt gãy, lòi cốt thép ra ngoài, do khoảng gầm khá thấp nên bị ghe, tàu tông vài lần khiến trụ cầu gãy. Chính quyền địa phương đã cho xây dựng, cắm trụ cầu mới, nhưng do kết cấu không đồng bộ, thiếu kinh phí nên không chắc chắn. Càng đáng lo khi cầu "Ba Tỷ” không có lan can, một số người khi qua cầu té lọt xuống kênh, rất nguy hiểm!

Bà con và chính quyền địa phương rất mong được các nhà hảo tâm giúp đỡ xây chiếc cầu mới để đi lại thuận tiện, nhất là các em học sinh không còn nơm nớp sợ té xuống kênh mỗi khi qua cây cầu cũ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang