Xin giúp một gia đình nghèo, nhiều người bệnh tật!

Thứ Tư, 29/06/2022 09:13

|

(CATP) Gia đình ông Phạm Bông, ở thôn Ngãi An, xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, Bình Định có sáu nhân khẩu thuộc ba thế hệ, gồm ông năm nay 73 tuổi, bị mù từ 10 năm trước, con trai Phạm Văn Long (SN 1980) trở thành "chiếc gậy" của ông từ dạo đó, loanh quanh trong nhà không đi làm xa được, nên con dâu là Nguyễn Thị Kim Thoa (SN 1988) trở thành lao động chính quần quật làm thuê, làm mướn kiếm tiền nuôi cả nhà; ba nhân khẩu còn lại là các cháu nội gái của ông từ 5 - 11 tuổi nhưng không may cả ba đều bị câm điếc. Gia đình ông Phạm Bông là hộ nghèo của xã Cát Khánh đã nhiều năm, đến nay vẫn còn tên trong danh sách này.

Trong lúc cuộc sống cả gia đình gặp nhiều khốn khó, cái ăn, cái mặc luôn thiếu trước hụt sau thì bất hạnh lại ập đến. Cách nay khoảng vài tháng, chị Thoa cảm giác nách bên phải đau nhói từng cơn, lúc đầu chỉ thoáng qua nhưng sau đó thường xuyên và kéo dài hơn. Phần vì không có tiền, phần phải lo đi làm để nuôi cha già, các con bệnh tật nên chị Thoa vẫn cố gắng chịu đựng. Khi nào đau quá mới ở nhà, cơn đau dịu lại thì bươn ra đồng, ra bãi, ai thuê gì làm nấy.

Đến đầu tháng 6-2022 vừa qua, chịu không nổi những cơn đau dồn dập, chị Thoa đến Phòng khám đa khoa Hương Sơn - Quy Nhơn khám và rụng rời khi các bác sĩ kết luận bị bướu vú phải B1-RADS4, hạch nách phải. Hiện chị đang điều trị tại khoa Ung bướu - Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định.

Chị Thoa đang điều trị tại Khoa Ung bướu - Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định

Từ ngày vợ nhập viện, anh Long phải gửi cha già mù lòa, 3 đứa con thơ bệnh tật nhờ bà con xóm giềng trông giúp, còn mình vào Bệnh viện đa khoa Quy Nhơn chăm sóc vợ. Vài ba hôm, anh lại từ Quy Nhơn chạy về Cát Khánh, Phù Cát vừa để vay mượn tiền vừa trông chừng những người thân ở nhà.

Là đàn ông nhưng anh cũng không khỏi nghẹn ngào khi nói về hoàn cảnh gia đình mình: "Tôi có thể bữa ăn, bữa nhịn, dành dụm tiền lo thuốc thang cho vợ. Nhưng chỉ với những đồng tiền lẻ trong túi thì tôi không thể xoay xở được gì khi mỗi toa thuốc ít nhất cũng bạc triệu! Trong lúc khốn cùng, rất mong được những tấm lòng xót thương hỗ trợ giúp vợ tôi qua cơn bạo bệnh để cùng tôi chăm sóc cha già và 3 đứa con bệnh tật đáng thương".

Hy vọng lời cầu xin của anh Phạm Văn Long sớm được nhiều người quan tâm. Mọi sự hỗ trợ xin liên lạc trực tiếp gia đình ở địa chỉ trên hoặc gửi đến Ban Công tác bạn đọc Báo CATP.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XH-TT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang