Công an TPHCM họp mặt tri ân thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công

Thứ Ba, 26/07/2022 14:40  | Mai Anh

|

(CAO) Sáng 26-7, Công an TPHCM tổ chức buổi họp mặt tri ân thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trong CATP, nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên; Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức; Thượng tướng Phạm Dũng, Anh hùng LLVTND, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Võ Thái Hòa, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; các đồng chí nguyên Giám đốc CATP: Thiếu tướng Nguyễn Chí Dũng, Trung tướng Nguyễn Chí Thành.

Đến dự lễ có các Mẹ Việt Nam anh hùng, các Anh hùng LLVTND thuộc CAND; 11 đồng chí thương binh và 99 đồng chí là thân nhân liệt sĩ tiêu biểu đang công tác trong CATP.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc CATP chủ trì buổi lễ; cùng dự có các đồng chí trong Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP; lãnh đạo, chỉ huy các phòng nghiệp vụ, Công an các quận, huyện thuộc CATP.

Các Mẹ Việt Nam anh hùng đến dự buổi lễ

Buổi gặp mặt nhằm ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc nói chung và lực lượng CATP nói riêng. Là dịp để Đảng ủy - Ban Giám đốc cùng toàn thể CBCS CATP bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những đóng góp to lớn của các Anh hùng Liệt sĩ CAND, các thương binh, gia đình liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVTND, người có công với cách mạng, các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Công an, An ninh T4, Ban Giám đốc CATP qua các thời kỳ.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam và Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Hồng

Những năm qua, Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP luôn quan tâm sâu sắc và chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương thường xuyên tăng cường công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng và hoạt động đền ơn đáp nghĩa trong CATP, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ, các đồng chí thương binh CAND… đang sinh sống trên địa bàn, kịp thời tham mưu đề xuất lãnh đạo các cấp quan tâm thăm hỏi, hỗ trợ, động viên kịp thời, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Thiếu tướng Lê Hồng Nam tặng quà các thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP cho biết, chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng là nghĩa cử cao đẹp, là trách nhiệm của tất cả các ngành, các cấp, các tổ chức chính trị xã hội, của mọi người, của thế hệ hôm nay và mai sau.

Thay mặt Đảng ủy - Ban Giám đốc và toàn thể CBCS CATP, Thiếu tướng Lê Hồng Nam bày tỏ lòng thành kính và tri ân sâu sắc đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng LLVTND, các đồng chí thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng trong lực lượng CATP qua các thời kỳ đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh, hiến dâng xương máu của mình và ủng hộ vật chất, tinh thần cho độc lập, tự do của đất nước, cho sự bình yên của thành phố, vì hạnh phúc của nhân dân.

Ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang trong những năm qua, CATP đã vượt qua nhiều khó khăn thử thách, vừa chiến đấu, xây dựng và từng bước trưởng thành, góp phần bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân, bảo đảm TTATXH, vì an ninh quốc gia và bình yên cuộc sống của nhân dân.

Trong cuộc chiến đấu đầy khó khăn gian khổ đó, CBCS CATP luôn nêu cao tinh thần “CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, coi nhiệm vụ phục vụ lợi ích của Tổ quốc và nhân dân là mục tiêu, lý tưởng và là trách nhiệm để phấn đấu hoàn thành tốt công tác chuyên môn.

Công an TPHCM tổ chức trao khen thưởng của Bộ Công an, của Giám đốc CATP cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc

Chỉ tính từ sau ngày 30/4/1975 đến nay đã có 37 CBCS CATP ngã xuống để giữ cho thành phố thân yêu được bình yên, được Nhà nước công nhận liệt sĩ; 62 đồng chí đã hiến dâng một phần xương máu của mình được công nhận thương binh và hàng nghìn lượt CBCS bị tội phạm tấn công gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng đã nêu cao gương sáng về tinh thần quả cảm, lập công xuất sắc vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, Thiếu tướng Nguyễn Chí Dũng - nguyên Giám đốc CATP cùng các đồng chí trong Ban giám đốc CATP

Trong quần chúng nhân dân, các gương người tốt việc tốt trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc xuất hiện ngày càng nhiều, có nhiều gương dũng cảm truy bắt tội phạm được công nhận là anh hùng liệt sĩ. Những tấm gương anh dũng đó đã tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của nhân dân thành phố và của lực lượng CATP, điểm thêm nét son vào trang sử vàng của Ngày Thương binh Liệt sỹ.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm.

Phát huy truyền thống của lực lượng CAND, hàng năm Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa đối với người có công với cách mạng, không những trong lực lượng CATP mà còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức thực hiện chu đáo và hiệu quả.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP phát biểu

Ngoài ra, lực lượng CATP luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng và đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống trong CATP, được CBCS tích cực hưởng ứng và thực hiện đạt kết quả cao. Các hoạt động về nguồn, kết hợp sinh hoạt truyền thống, giao lưu học tập với các gương tiêu biểu và nhân chứng lịch sử được CATP cũng như các đơn vị trực thuộc thực hiện thường xuyên.

Đây là một trong những nội dung đã góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ của CATP về tinh thần yêu nước của dân tộc, biết trân trọng những thành quả mà các thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh xương máu để đem lại cuộc sống ấm no, yên bình, hạnh phúc hôm nay, từ đó ra sức học tập, trau dồi phẩm chất đạo đức, rèn luyện bản thân phấn đấu đạt thành tích cao trong công tác, đồng thời góp sức mình cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ra sức chăm lo đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang