Nữ Trưởng phòng Phòng chống tham nhũng bị khiển trách do vi phạm đạo đức lối sống

Thứ Năm, 04/06/2020 17:38  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nữ trưởng phòng Phòng chống tham nhũng và một cán bộ khác thuộc Thanh tra tỉnh Quảng Trị bị kỷ luật do “vi phạm phẩm chất, đạo đức lối sống trong quan hệ nam nữ”.

Ngày 4-6, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Trị thông tin, đã thi hành kỷ luật Cảnh cáo đối với ông Phạm Ngọc Hoài - đảng viên thuộc Chi bộ Thanh tra tỉnh và Khiển trách đối với bà Đỗ Thị Mỹ Phú - Trưởng phòng Phòng chống tham nhũng - Thanh tra tỉnh Quảng Trị do “vi phạm phẩm chất, đạo đức lối sống trong quan hệ nam nữ”.

Theo kết luận tại kỳ họp thứ 56 của UBKT Tỉnh ủy Quảng Trị, bà Phú và ông Hoài thiếu tu dưỡng, rèn luyện, gương mẫu trong công tác; vi phạm phẩm chất, đạo đức lối sống trong quan hệ nam nữ... Bà Phú còn biết những việc làm không đúng của đồng chí, đồng nghiệp nhưng không can ngăn, không báo cáo tổ chức biết để giáo dục. Ông Hoài có biểu hiện, suy nghĩ “tham vọng chức quyền” không trong sáng, lệch lạc về tư tưởng chính trị.

Trụ sở cơ quan Thanh tra tỉnh Quảng Trị nơi có 2 cán bộ, đảng viên bị kỷ luật do “vi phạm phẩm chất, đạo đức lối sống trong quan hệ nam nữ”.

UBKT Tỉnh ủy cũng đề nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy xem xét, thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Võ Ngọc Khoa – nguyên Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Triệu Phong. Như Báo Công an TPHCM đã có loạt bài phản ánh sai phạm và Cơ quan CSĐT Công an huyện Triệu Phong vào tháng 2-2010 đã khởi tố bị can đối với ông Võ Ngọc Khoa về tội “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”. Ông Khoa có nhiều vi phạm rất nghiêm trọng trong quản lý đất đai, tài chính.

Theo hồ sơ vụ án, từ năm 2013 đến tháng 7-2015, khi giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Triệu Đại, ông Khoa thực hiện việc giao đất ở, đất kinh doanh, cho thuê ki ốt tại chợ Thuận và thu tiền chờ làm thủ tục giao đất của người dân trái quy định của Luật Đất đai với số tiền sai phạm gần 4 tỷ đồng, để ngoài sổ sách. Ông Khoa còn đồng ý để cho thôn Đại Hào (xã Triệu Đại) giao đất ở và thu gần 1,5 tỷ đồng trái quy định pháp luật về đất đai, quản lý tài chính.

UBKT Tỉnh ủy cũng đã kỷ luật Khiển trách đối với ông Văn Lợi - Phó Bí thư chi bộ, Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Hải Lăng vì đã vi phạm trong công tác thực hiện nhiệm vụ bảo vệ rừng, để xảy ra khai thác gỗ, phá rừng, lấn chiếm đất rừng thuộc địa bàn xã Húc Nghì (huyện Đắkrông) trong thời gian giữ chức vụ phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Khu bảo tồn thiên nhiên Đắkrông (thuộc Sở NN&PTNT).

Ông Nguyễn Hồng Thái - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9 vi phạm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quản lý và sử dụng đất rừng thuộc thẩm quyền quản lý; chưa có biện pháp chỉ đạo hiệu quả nhằm giải quyết dứt điểm diện tích đất rừng do người dân xâm lấn trong thời gian dài khó khắc phục.

Đảng ủy Công ty nhiệm kỳ 2015 – 2020 phải tổ chức kiểm điểm sâu sắc, rút kinh nghiệm, nhanh chóng đề ra giải pháp khắc phục, xử lý dứt điểm tình trạng xâm lấn đất rừng tồn tại qua nhiều nhiệm kỳ trước. Ông Thái đã mở rộng diện tích đất lâm nghiệp so với diện tích mượn ban đầu để làm kinh tế trang trại và trồng thử nghiệm cây cao su là không đúng quy định của Luật Đất đai năm 2003.

Tuy nhiên, ông Thái đã có nhiều cố gắng trong chỉ đạo hoạt động sản xuất kinh doanh, đời sống của công nhân và người lao động được cải thiện, thu nhập được nâng lên; bản thân trung thực, thành khẩn, đã trả lại đất cho công ty; vi phạm lần đầu và có nguyên nhân khách quan, hiện đã khắc phục hậu quả. Xem xét các tình tiết giảm nhẹ, UBKT Tỉnh ủy thống nhất không xem xét, xử lý kỷ luật, song yêu cầu ông Thái phải kiểm điểm nghiêm túc để rút kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành với trách nhiệm là người đứng đầu công ty trong thời gian tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang