Đắk Lắk:

Hai đơn vị dự thầu bị cướp hồ sơ ngay tại cổng sở NN&PTNN

Thứ Bảy, 09/07/2016 11:53

|

(CAO) Khi hai đơn vị đấu thầu mang hồ sơ dự thầu đến nộp tại Sở NN&PTNN thì một số đối tượng ngồi trên xe máy lao đến cướp hồ sơ dự thầu rồi bỏ chạy.

Sở Nông nghiệp Vĩnh Long vào cuộc làm rõ vụ gạo giả, cơm như... xác giấy

Chiều tối ngày 8-7, ông Nguyễn Hoài Dương - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Đắk Lắk, cho biết cơ quan công an đã làm việc với các đơn vị liên quan để làm rõ vụ việc các nhà thầu khi đến sở để nộp hồ sơ dự thầu thì một số đối tượng cướp mất hồ sơ.

Sở NN&PTNN tỉnh Đắk Lắk, nơi xảy ra vụ việc

Trước đó, sáng ngày 8-7, ban quản lý dự án của Sở đã tổ chức đóng thầu gói thầu sửa chữa, nâng cấp hệ thống kênh chính Ea Kao (số hiệu DL01-XL01); Tiểu dự án: Sửa chữa, nâng cấp Hệ thống kênh chính Ea Kao phục vụ sản xuất khu vực 3 xã và 2 phường phía Nam TP. Buôn Ma Thuột. Nguồn vốn thực hiện Dự án là vốn vay ADB. Gói thầu có giá hơn 81 tỉ đồng (gồm 3 lô; Lô 1 có giá hơn 22 tỉ đồng, Lô 2 có giá hơn 26 tỉ đồng và Lô 3 có giá hơn 32 tỉ đồng).

Đến khoảng 8 giờ 5 phút, trong lúc nhà thầu Liên doanh Công ty CP Phát triển nông nghiệp nông thôn Hà Tĩnh và Công ty CP xây dựng số 1 Việt Nam và đang xuất trình giấy tờ với bảo vệ để vào cổng thì bất ngờ bị một số đối tượng chạy tới giật hồ sơ dự thầu rồi bỏ chạy.

Theo ông Dương, sau khi vụ việc xảy ra, Sở cũng đã báo cáo vụ việc với UBND tỉnh Đắk Lắk, Ban quản lý các dự án trung ương và các đơn vị liên quan. Riêng nhà thầu bị mất hồ sơ đã làm đơn xin gia hạn nộp hồ sơ dự thầu sau 5 ngày. “Có thể có doanh nghiệp cạnh tranh không lành mạnh đã cho người gây ra vụ việc trên để các nhà thầu không nộp hồ sơ đúng thời gian qui định”, ông Dương nhận định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang