Hít phải khí gas, hàng chục công nhân nhập viện cấp cứu

Thứ Bảy, 25/07/2020 19:23  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Chiều 25-7, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ tiếp nhận cấp cứu cho khoảng 40 công nhân làm việc tại Công ty Kwong Lung Meko do bị ngạt khí.

Các công nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu.

Một trong những nạn nhân của vụ ngộ độc khí, bà Phan Thị Mỹ (48 tuổi, ngụ huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ) kể: "Khoảng 18 giờ 30 tối qua, là giờ tăng ca của công nhân. Phát hiện khí độc hôi nên tất cả tri hô rồi tháo chạy ra ngoài. Khi đó có một người ngất xỉu, ra ngoài điểm danh có 2 người xỉu nữa. Về nhà thì tôi bị ngăn ngực. Nghĩ là mình bị sốc nhưng càng ngày càng mệt hơn. Sáng lại vô làm hơi đó vẫn còn, hít vô mệt từ từ rồi được đưa đi nhập viện”.

Cũng theo bà Mỹ, khí độc này của công ty nào đó bị xì ra. Bên công ty của bà thì có quạt hút nên khí này bị hút vô, khiến nhiều công nhân làm việc bên trong hít phải và bị khó thở, ngất xỉu.

Còn chị Lý Thị Hồng Khánh cho biết: "Ban đầu giống như mùi thuốc uốn tóc, nhưng một lát sau khai như mùi gas".

Nguyên nhân khiến công nhân nhập viện cấp cứu đã được xác định.

Bác sĩ CK1 Nguyễn Hữu Tài – Trưởng kíp trực Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau đầu do thiếu oxi, nặng ngực, mệt mỏi. Qua thăm khám, chẩn đoán bệnh nhân bị ngộ độc gas mức độ nhẹ do hít phải khí độc. Tất cả được xử trí truyền dịch giảm đau, chóng mặt, theo dõi tri giác sinh hiệu.

Hiện tại, có khoảng 8 người lưu lại tiếp tục điều trị. Tuy nhiên, chưa ghi nhận trường hợp nào suy hô hấp nặng. Số bệnh nhân còn lại sức khỏe đã ổn định nên bệnh viện cho về.

Được biết có khoảng 67 công nhân của Công ty Kwong Lung Meko bị ngộ độc được đưa đi cấp cứu tại 2 bệnh viện trên địa bàn TP.Cần Thơ.

Theo lãnh đạo Công an quận Ô Môn, bước đầu xác định khí gas từ Công ty TNHH Thủy sản Nam Phương (địa chỉ tại khu công nghiệp Trà Nóc 2, phường Phước Thới, quận Ô Môn) bị rò rỉ tại các điểm nối, sau đó bay sang Công ty may Kwong Lung Meko khiến công nhân bị ngộ độc hàng loạt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang