Đội phản ứng nhanh điều trị Covid-19 của BV Chợ Rẫy đã đến Đà Nẵng

Thứ Bảy, 25/07/2020 09:45  | Ngô Đồng

|

(CAO) Ngay khi nhận được chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống Dịch COVID-19, ekip phản ứng nhanh của khoa Hồi sức Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy đã lên đường ra Đà Nẵng tham gia hội chẩn và chuẩn bị các phương án, hỗ trợ các đồng nghiệp chống dịch. 

Bệnh viện Chợ Rẫy là đơn vị đầu tiên điều trị thành công hai trường hợp Covid-19 đầu tiên tại Việt Nam, là hai cha con người Trung Quốc, hồi tháng 2. Đặc biệt, Bệnh viện Chợ Rẫy cùng Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM đã đưa bệnh nhân 91 (phi công người Anh) "từ cõi chết trở về".

Các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đến hỗ trợ Đà Nẵng điều trị bệnh nhân nghi mắc Covid-19 

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy gia hội chẩn và chuẩn bị các phương án, trong đó có ECMO (tim phổi nhân tạo)  để điều trị cho bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19. 

Ba bác sĩ khoa Hồi sức Cấp cứu (Bệnh viện Chợ Rẫy) đã chi viện nhân lực y tế cho Đà Nẵng vào chiều 24/7 để hỗ trợ điều trị những trường hợp nghi nhiễm Covid-19

Ngay từ đầu đại dịch, Bệnh viện Chợ Rẫy đã thành lập đội bác sĩ cơ động tinh nhuệ sẵn sàng lên đường hỗ trợ các bệnh viện địa phương khác điều trị bệnh nhân COVID-19, kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện chống lây nhiễm rộng như Bình Thuận, Tây Ninh, Vũng Tàu. 

Thông tin khẩn về ca nghi mắc COVID-19 tại Đà Nẵng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang