Giải Golf từ thiện lần thứ I - Chuyên đề Công an TPHCM:

Hội tụ nghĩa tình và lan tỏa yêu thương!

Thứ Năm, 20/10/2022 08:32

|

(CAO) Mưa suốt đêm 18-10, đến sáng sớm 19-10 trời vẫn còn vần vũ khiến Ban tổ chức Giải Golf từ thiện lần thứ 1 “đứng ngồi không yên”. Mọi công tác chuẩn bị cho giải đấu đã sẵn sàng nhưng nếu thời tiết “trở chứng” thì sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến giải đấu của hơn 200 golfer. Và may mắn thay, đúng giờ khắc khai mạc, trời quang đãng khiến ai nấy đều thở phào…

Cuộc hội ngộ của tình người

Đến sáng 19/10, bên ngoài trời vẫn mưa lắc rắc nhưng các golfer đến tham gia giải đấu đã có mặt từ sớm. Khán phòng ấm áp, rôm rả bởi tiếng nói cười của dòng người. Hôm nay, cuộc thi đấu của các golfer có phần đặc biệt hơn vì mỗi VĐV tham gia đều đóng góp chút tấm lòng cho Quỹ từ thiện cộng đồng của Chuyên đề Công an TPHCM, tất cả đều hướng đến một mục đích thật sự tốt đẹp “chung tay vì những VĐV khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.

Đại tá Bùi Ngọc Giáp- Trưởng ban Chuyên đề Công an TPHCM, Trưởng BTC giải phát biểu khai mạc

Những nụ cười, ánh mắt trao nhau trong cuộc gặp gỡ vào sáng 19-10 đã đủ sức kéo mọi người đến gần nhau hơn. Và buổi khai mạc Giải Golf từ thiện lần thứ I do Chuyên đề Công an TPHCM phối hợp với Cộng đồng thể thao Người khuyết tật tổ chức đã chính thức diễn ra trong không khí trang trọng tại sân Golf Tân Sơn Nhất.

Với mục đích gây Quỹ từ thiện nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, vật chất cho người khuyết tật nói chung, đặc biệt là các vận động viên khuyết tật nói riêng, hơn 200 golfer đã rất hào hứng sẵn sàng cho một giải đấu đầy kịch tính và ý nghĩa.

BTC chụp ảnh lưu niệm cùng một số golfer

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại tá Bùi Ngọc Giáp- Trưởng ban Chuyên đề Báo CATP, Trưởng BTC giải cho biết: Được sự đồng ý của Ban giám đốc CATP, Ban chuyên đề CATP đã tổ chức Giải Golf từ thiện lần thứ I nhằm vận động từ thiện, đóng góp vào hoạt động tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023. Bên cạnh đó, giải đấu còn góp phần khuyến khích tinh thần thể thao, vận động, tạo sự lan tỏa, kết nối các doanh nghiệp cũng như tạo cơ hội giao lưu giữa cộng đồng doanh nhân, cùng chung tay làm công tác từ thiện. Chúng tôi mong rằng các golfer sẽ có một trận tranh tài gay cấn, kịch tính trên tinh thần thể thao cao đẹp, đoàn kết và chúc giải đấu thành công tốt đẹp”.

BTC cùng các golfer

Với truyền thống hoạt động từ thiện xã hội hơn 40 năm qua, Báo Công an TPHCM (nay là Ban Chuyên đề Công an TPHCM) đã hết lòng thực hiện công tác thiện nguyện với mục đích giúp đỡ các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn; mang niềm vui đến với đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa hay hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai sớm ổn định cuộc sống…. Và giải Golf từ thiện lần thứ I một lần nữa mong muốn được tiếp tục đóng góp vào hoạt động từ thiện của đơn vị để giúp những VĐV khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiếp tục đạt những thành tích tốt tại các giải đấu trong và ngoài nước, vươn lên trong cuộc sống.

Cup dành cho giải đấu

Đó là những tấm gương vượt khó đã được Chuyên đề Công an TPHCM chuyển tải trong loạt bài “Vươn lên từ nghịch cảnh” khởi đăng từ ngày 4 đến ngày 8-10-2022. Dẫu đôi mắt không còn nhìn thấy ánh sáng, dẫu đôi tay mất lực hoàn toàn, dẫu phải ngồi trên chiếc xe lăn hay trí óc không minh mẫn…, nhưng các vận động viên khuyết tật vẫn đang sống trọn vẹn những phút giây đầy ý nghĩa. Chưa hề có khái niệm bỏ cuộc cho dù phải đối mặt với biết bao khó khăn vất vả, họ vẫn cần mẫn tập luyện mỗi ngày để cống hiến những giây phút vinh quang cho thể thao nước nhà.

Mỗi VĐV khuyết tật là một câu chuyện vượt khó theo cách riêng, đầy xúc cảm, đầy nỗ lực nhưng hết thảy đều xứng đáng là những tấm gương để người khác học hỏi và tự trau dồi.

Các golfer tham gia giải

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, số tiền mà Ban tổ chức (BTC) vận động từ thiện của giải đấu là hơn 900 triệu đồng. Theo đó, BTC sẽ trích một khoản để trao cho Cộng đồng Thể thao Người khuyết tật để hỗ trợ, chăm lo cho các VĐV nghèo khuyết tật, giúp họ ổn định cuộc sống, yên tâm thi đấu và cống hiến; phần còn lại sẽ dành trọn vào công tác chăm lo Tết cho bà con nghèo tại một số địa phương trong thời gian sắp tới.

Nhân rộng yêu thương

Khi buổi khai mạc kết thúc, các golfer trở về vị trí thi đấu trong niềm phấn khởi dâng trào. Thời tiết dịu mát như chiều lòng người. Các golfer còn tự tin cho biết: Cho dù trời mưa từ sáng sớm cũng không làm nao núng tinh thần đến với giải đấu từ thiện này.

Trên sân cỏ, từng tốp golfer tập trung hết mình cho giải đấu. Sẽ là những phần thưởng hấp dẫn ở phía trước nhưng các VĐV đều thi đấu với một tâm thế hết sức vui tươi, thoải mái, cao đẹp.

Có thể nói, giải đấu đã quy tụ đông đảo các golfer là doanh nhân, nhà quản lý, đại diện cơ quan, nhà nước… đến tham dự với mục đích chung tay vì cộng đồng.

Thông qua giải đấu này, Ban tổ chức tin tưởng rằng, hơi ấm từ những trái tim nhân hậu và sự nhiệt huyết với những hành động sẻ chia cụ thể sẽ giúp làm vơi đi những khó khăn và tiếp tục truyền lửa tới những vận động viên khuyết tật; giúp họ tiếp tục nỗ lực vượt qua trở ngại, để cống hiến cho sự nghiệp thể thao Việt Nam nói chung, thể thao người khuyết tật nói riêng.

Các golfer bên cạnh giải thưởng Hole in one

Golfer Nguyễn Minh Ngọc- Hội Gofl G78 cho biết: Tôi biết đến giải golf từ thiện do Chuyên đề Công an TPHCM tổ chức nên đã tham gia vì đây là giải đấu với ý nghĩa rất cao đẹp. Tôi tin chắc rằng bản thân tôi cũng như các golfer khác tham gia chơi không phải vì giải thưởng, mà vì mục đích nhân văn của chương trình. Nghĩa cử cao đẹp này nên được duy trì và cần được lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa”.

Có mặt trên sân cỏ; golfer Trần Hùng chia sẻ: “Từ giải golf từ thiện lần thứ 1, mong rằng sẽ sẽ có những giải Golf tiếp theo nữa để Chuyên đề Công an TPHCM giữ vững vai trò là cây cầu nối của tình người. Tôi tin tưởng rằng chương trình thiện nguyện này sẽ nhận được sự quan tâm từ những tấm lòng nhân ái trong xã hội”.

ông Yung Cam Meng - Chủ tịch HĐQT Cty CP thiết bị văn phòng Siêu Thanh trao tặng giải thưởng Hole in one cho Golfer Tăng Thành Trung

Sau hơn 5 tiếng nỗ lực thi đấu trên sân, giải đấu đã thành công tốt đẹp. Buổi lễ tổng kết và trao giải diễn ra sau đó trong không khí sôi động với các giải thưởng dành cho các VĐV xuất sắc.

Đêm gala có sự tham dự của ông Mai Bá Hùng- Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM.

BTC trao giải Best Gross cho Golfer Nguyễn Quốc Tình

Tại lễ trao giải, ông Mai Bá Hùng cho biết: Giải Golf từ thiện do Chuyên đề Công an TPHCM tổ chức là một hoạt động rất ý nghĩa và thiết thực trong việc hỗ trợ vật chất lẫn tinh thần cho các VĐV người khuyết tật, nhất là trong giai đoạn hoạt động thể thao người khuyết tật còn gặp nhiều khó khăn, tác động không nhỏ đến việc tập luyện và thi đấu. Từ sự động viên, sẻ chia này sẽ giúp cácVĐV người khuyết tật được tiếp thêm sức mạnh, tiếp tục đóng góp cho phong trào thể thao VN nói chung, TPHCM nói riêng. Mong rằng đơn vị tổ chức sẽ tiếp tục đồng hành cùng các hoạt động thiện nguyện khác, lan tỏa yêu thương, góp phần mang đến niềm vui cho những hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước.

Các golfer nhận được giải nhất của các bảng đấu

Trên sân khấu, sự xuất hiện đầy bất ngờ của anh Nguyễn Duy Minh (SN 1981)- VĐV khuyết tật môn Bắn cung 1 dây- một trong những nhân vật được nhắc đến trong loạt bài của Chuyên đề CATP đã khiến cả hội trường vỗ tay động viên khi anh biểu diễn tiết mục đặc biệt đó là bắn đứt sợi chỉ được giăng trên hồng tâm bia. Trong khi cả hội trường nín thở thì anh Minh đã tự tin giương cung lên bắn đứt sợi chỉ trong tiếng reo hò của những người có mặt.

Là một nhà tài trợ đồng hành cùng giải đấu, ông Yung Cam Meng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP thiết bị văn phòng Siêu Thanh chia sẻ: “Ngay khi nhận được thông tin Chuyên đề Công an TPHCM tổ chức Giải Golf từ thiện nhằm gây quỹ giúp đỡ cho các VĐV khuyết tật; chúng tôi đã rất hân hoan ủng hộ chương trình. Hi vọng giải đấu sẽ trở thành nơi hội tụ thân thuộc của những tấm lòng hào hiệp, của những trái tim nhân ái; tiếp thêm nguồn lực cho các mảnh đời, hoàn cảnh khó khăn; tiếp thêm động lực để giúp họ ổn định trong cuộc sống”.

Tại buổi gala trao giải, Đại tá Bùi Ngọc Giáp- Trưởng ban Chuyên đề Công an TPHCM, Trưởng ban Tổ chức giải đã trao cho đại diện Cộng đồng thể thao người khuyết tật số tiền 300 triệu đồng nhằm hỗ trợ cho các VĐV khuyết tật.

Một giải đấu ấm áp, nghĩa tình đã kết thúc, thành công tốt đẹp. Đại tá Bùi Ngọc Giáp phấn khởi bày tỏ: Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm, các golfer đầy nhiệt thành đã tham gia tích cực; giúp cho Giải Golf từ thiện lần thứ I - Chuyên đề Công an TPHCM thật sự trọn vẹn và ý nghĩa. Mong rằng, trong thời gian tới, Chuyên đề Công an TPHCM sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của các mạnh thường quân, đơn vị, cá nhân đối với các hoạt động xã hội từ thiện của đơn vị nhằm góp phần làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Golfer Tăng Thành Trung trúng giải Hole-in-one

Các giải kỹ thuật đã được trao cho: các golfer Lê Anh Tuyên, Lâm Hòa Thành; Bùi Khắc Lâm - Nearest to the pin dành cho nam; các golfer Kim Thành Trung; Nguyễn Văn Hùng, Quách Mạnh Quân- Longest Driver dành cho nam và Golfer Hoàng Hà- Longest Driver dành cho nữ.

Giải Best Gross thuộc về golfer Nguyễn Quốc Tình.

Các giải bảng A lần lượt thuộc về các golfer Lê Bách Việt (nhất); Ngô Hữu Thành- Đại Thành (nhì) và Đậu Đình Tuấn (ba).

Các giải bảng B lần lượt thuộc về các golfer Đỗ Minh Nam (nhất); Võ Hoàng Thu (nhì) và Trần Trọng Khang (ba).

Các giải bảng C thuộc về các golfer Bùi Khắc Lâm (nhất); Nguyễn Văn Dũng (nhì) và Nguyễn Quốc Khanh (ba)

Các giải bảng nữ thuộc về các Golfer Lê Thị Kiều Diễm (nhất), Trúc Bùi (nhì) và Mai Thị Tuyết (ba)

Giải càng thành công rực rỡ khi golfer Tăng Thành Trung đã trúng giải Hole-in-one với phần thưởng là chiếc Honda Civic trị giá 730 triệu đồng do Công ty Siêu Thanh tài trợ và voucher trị giá 500 triệu thuê biệt thự Vani ngay trug tâm thành phố Thuận An, giáp ranh TP.Thủ Đức do Công ty CP đầu tư BĐS DT 24.vn; chiếc xe Subaru Forster 2.01- L trị giá 1.048 tỷ đồng do do Cty Bảo Việt Sài Gòn 1 tài trợ vẫn còn trống chủ nhân.

Niềm vui vỡ òa khi anh Trung đã trích 150 triệu ủng hộ cho Chương trình Giải Golf từ thiện lần thứ I ngay khi nhận được giải thưởng này.

Ngoài ra, golfer Mai Trang đã nhận được giải Eagle.

Ông Huỳnh Văn Tẩn- Giám đốc truyền thông và đối ngoại Cty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận- PNJ trao bức tranh mạ vàng "Liên hoa Vạn phú quý" cho Đại tá Bùi Ngọc Giáp để đấu giá từ thiện
Giải Golf từ thiện lần thứ 1 do Chuyên đề Công an TPHCM phối hợp với Cộng đồng thể thao người khuyết tật tổ chức đã nhận được đồng hành; chung tay của các đơn vị từ tiền mặt đến hiện vật như: Công ty cổ phần đầu tư và phát triển BĐS An Gia; Tập đoàn xây dựng Hòa Bình- Hòa Bình Group; Cty TNHH dược phẩm trang thiết bị y tế T.D; Cty CP BM Windows; CLB Golf Hà Nội; Cty CP nguồn năng lượng E-Powder; Cty CP đầu tư & phát triển BĐS Khải Hưng; Cty CP đầu tư Ngọc Phương Đông; Cty CP Phương Đông; Cty CP địa ốc Kim Oanh- Kim Oanh Group; Ngân hàng thương mại CP hàng hải VN- MSB; Cty CP Phú Gia; CLB G78; Cty CP thiết bị văn phòng Siêu Thanh; NH Techcombank; Cty CP kinh doanh địa ốc Him Lam; Cty TNHH Mega Milky; Kanes Golf Academy; Cty Nón Sơn; Cty TNHH công nghệ Lê Vũ; Cty Novaland; Cty CP Sato Group; Bảo hiểm Bảo Việt; Nhãn hàng Boncha- Cty CP Uniben; Giobal Farm; Cty Fujiwa; nhãn hàng Tiger- Heineken VN; Cty vàng bạc đá quý Phú Nhuận- PNJ; thương hiệu giày Colehan; thương hiệu đồng hồ Tissot; Cty Gold Universe; Cty Viethoney; Cty CP Lada; Cty Inno Design; Euro Moulding; Pacific Optic; Na ra Bình Tiên; Novaworld Phan Thiết; Cty Honda; sân Golf Tân Sơn Nhất; nhãn hàng Noressy; Brother Golf; Cty Bảo hiểm Daiichi; ; Cty Đô Thành; KN Golf Club- Acadamy; Cty Transview… và các cá nhân khác cùng hơn 200 Golfer. Xin trân trọng cảm ơn!

Đặc biệt, trong hoạt động từ thiện của Giải đấu, Cty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận- PNJ đã tài trợ 1 bức tranh mạ vàng với tác phẩm “Liên hoa Vạn Phú Quý” cho Ban chuyên đề Công an TPHCM trị giá 30 triệu đồng dùng để đấu giá nhằm vận động từ thiện cho hoạt động tặng quà cho bà con nghèo Tết nguyên đán Quý Mão 2023. Và bức tranh này đã được KN Golf Club- Acadamy đấu giá thành công với trị giá 80 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này đã được KN Golf Club- Acadamy trao tặng vào quỹ của Giải Golf từ thiện lần thứ I.
KN Golf Club- Acadamy đấu giá thành công bức tranh "Liên hoa Vạn phú quý" với giá 80 triệu đồng và đã dành toàn bộ số tiền ủng hộ quỹ từ thiện của giải đấu
Các nhà tài trợ đồng hành cùng giải đấu nhận hoa và thư cảm ơn từ BTC

Bình luận (0)

Lên đầu trang