Quận 1: Hơn 100 cơ sở kinh doanh ký cam kết chấp hành quy định về ANTT

Thứ Sáu, 28/06/2024 16:52  | Thanh Huyền

|

(CAO) Ngày 28-6, Công an Quận 1 cùng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06), Bộ Công an và Công an TPHCM tổ chức Hội nghị tuyên truyền cài đặt, sử dụng phần mềm thông báo lưu trú ASM, tăng cường công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC); công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; công tác quản lý người nước ngoài trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn.

Hiện Quận 1 có 354 cơ sở lưu trú lớn, nhỏ đang hoạt động. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công an Quận 1 (CAQ1) kiểm tra 133 lượt đối với các cơ sở kinh doanh lưu trú, phát hiện và xử lý 47 trường hợp vi phạm quy định của pháp luật trong quá trình hoạt động.

Thượng tá Nguyễn Minh Thơ – Phó trưởng CAQ1 phát biểu tại hội nghị

Nhằm nâng cao nhận thức cho các cơ sở kinh doanh lưu trú, góp phần đảm bảo ANTT nói riêng và toàn TP.HCM nói chung, tại hội nghị, Công an tuyên truyền các văn bản, quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động của cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, khách sạn...

Từ đó, giúp các cơ sở hiểu rõ quy định, tích cực cùng với cơ quan chức năng trong việc phát hiện, đấu tranh và phòng chống hành vi vi phạm liên quan đến ANTT, tệ nạn xã hội.

Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 1 cho biết, hoạt động mại dâm ở các cơ sở kinh doanh, lưu trú, khách sạn, nhà hàng trên địa bàn hết sức tinh vi. Các đối tượng lôi kéo người nước ngoài để kinh doanh trá hình như hoạt động nhà hàng núp bóng hoạt động mại dâm.

Quang cảnh hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công an phá 11 vụ mại dâm, đã xử lý 6 vụ với 41 đối tượng... Trong đó, có vụ triệt phá tụ điểm mại dâm tại nhà hàng Thái Văn Lung; nhà hàng hoạt động hết sức kín đáo, chủ cơ sở là người nước ngoài phía dưới có nhiều “đàn em” cũng là người nước ngoài, người Việt quản lý… và chỉ tiếp khách nước ngoài.

Hay nhà hàng ở đường Nguyễn Văn Giai, khi khách vào nhân viên thỏa thuận giá cả rồi đi “vui vẻ” ở khách sạn, nhà nghỉ gần đó. Thậm chí, khi khách vào ăn uống vui chơi nhà hàng có nhu cầu mua dâm sẽ thỏa thuận với nhân viên nữ và "hành lạc" ngay tại cơ sở. Đáng nói, chủ cơ sở đứng tên kinh doanh sang tên kinh doanh cho người khác trước đó nhằm tránh bị xử lý hình sự khi Công an triệt phá.

Trong thời gian tới, Công an quận 1 đề nghị các ban, ngành, đoàn thể cùng với Công an tuyên truyền quy định pháp luật mới đến các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ; kiểm tra, xử lý vi phạm và kịp thời đề xuất khen thưởng với cá nhân, tổ chức có hoạt động tích cực trong việc phát hiện, đấu tranh liên quan đến ANTT, tệ nạn xã hội.

Tờ rơi, cẩm nang tuyên truyền về phòng chống ma túy, các hành vi vi phạm pháp luật

Tại hội nghị, Công an cho 100 cơ sở lưu trú, khách sạn ký cam kết chấp hành đúng quy định của pháp luật về ANTT; phát 100 thông báo tuyên truyền về các hành vi vi phạm phổ biến của các cơ sở kinh doanh; 100 cẩm nang tuyên truyền về phòng chống ma túy và 100 tờ rơi tuyên truyền về trách nhiệm của người nước ngoài, cơ sở lưu trú có người người nước ngoài cư trú và cá nhân, tổ chức mời, bảo lãnh người nước ngoài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang