Thừa Thiên - Huế:

Hơn 500 chú chim chào mào ‘đội nắng’ tranh tài Cúp vàng cố đô

Thứ Tư, 08/02/2017 21:22  | Hoà Khánh

|

(CAO) Sáng ngày 8-2, hàng trăm người dân và du khách đã nô nức kéo về công viên Thương Bạc (TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) để tham dự hội thi chim chào mào tranh Cúp vàng cố đô.

Hội thi chim chào mào ăm nay quy tụ 500 lồng chim đến từ khắp mọi miền đất nước. Do Ban tổ chức Hội xuân phối hợp với các CLB chim cảnh tổ chức. Ngay sáng sớm, các nghệ nhân chơi chim đã mang những chú chim ưng ý của mình tập trung tại công viên Thương Bạc để tham dự thi.

Hơn 500 chú chim tham dự hội thi
Dù thời tiết nắng nóng người dân vẫn ở lại xem

Một dãy lồng chim kéo dài hơn 100 m đã được dựng lên. Cuộc tranh kéo dài gần 5 tiếng đồng hồ để loại dần những chú chim cụp mào, nhảy lộn, rỉa lông,... không chịu trình diễn giọng hót cùng những vũ điệu xòa cánh điệu nghệ.

Những chú chim bị loại
Ban giám khảo chấm thi

Được biết, hội thi năm nay có cơ cấu giải thưởng lên đến trên 100 triệu đồng dành cho những chú chim đạt từ top 10 đến top 50. Trong đó, 4 giải cao gồm 3 chiếc xe máy và 1 tivi. Đạt giải nhất năm nay là chú chim chào mào của anh Lê Vĩnh Thành (trú TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị), giải nhì thuộc về chú chim của anh Bốp Huế (TP.Huế), giải 3 là chim của anh Nguyễn Đức Vũ (TP.Huế) và giải 4 thuộc về chim của anh Quốc (TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

Bình luận (0)

Lên đầu trang