Sạt lở nhà kinh hoàng ở An Giang:

Hơn chục căn nhà sụp hoàn toàn, hàng chục hộ di dời khẩn cấp

Thứ Bảy, 22/04/2017 15:59  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Vụ sạt lở kinh hoàng xảy ra vào sáng ngày 22-4 tại tổ 12, ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hội Đông làm khoảng 16 căn nhà bị sụp hoàn toàn, hàng chục căn khác buộc phải di dời khẩn cấp.

Hiện trường vụ sạt lở

Sau khi xảy ra sự cố, UBND tỉnh An Giang cùng các ngành chức năng liên quan tổ chức họp khẩn cấp để tìm phương án tháo gỡ. Ngành chức năng huy động hơn 150 cán bộ, chiến sĩ gồm công an, quân đội, dân quân tự trợ giúp các hộ dân bị ảnh hưởng.

Ngồi trong trường học với vẻ mặt thất thần, ông Tư Đâu kể: “Sáng cả nhà đang trong nhà nghe tiếng động lớn nên hoảng loạn chạy ra ngoài thoát nạn. Tuy nhiên 2 căn nhà trị giá 3,5 tỷ đồng và tài sản bên trong trị giá trên 300 triệu đồng chìm theo dòng nước. Đấy là của cải tích góp được sau 30 năm còng lưng mới có được, giờ cả nhà 4 người không biết đi đâu, về đâu”.

Sạt lở kinh hoàng, hàng chục hộ dân nháo nhào bỏ chạy
 
Điểm sạt lở ăn sâu vào đất liền

Tương tự, gia đình phải đi lánh nạn vì nhà cạnh miệng “hà bá”, bà Trần Thị Em (56 tuổi) buồn bã nói: “Mấy ngày này căn nhà chứa lá bị nứt rồi sáng nay bỗng sụp đổ hết xuống sông. Còn nhà lớn cách nơi sạt lở chỉ vài bước chân cũng đang đứng trước nguy cơ nên cả nhà đành qua nhà người quen ở tạm. Ngoài gia đình tôi còn 3 anh chị em cũng bị ảnh hưởng trong vụ này”.

Theo báo cáo sơ bộ, điểm sạt lở có chiều dài trên 160m, làm 40 hộ bị ảnh hưởng. Một số người dân có nhà bị thiệt hại trong vụ sạt lở cho rằng, nguyên nhân gây sạt lở một phần do việc khai thác cát làm thay đổi dòng chảy của sông Vàm Nao. Theo khảo sát và báo cáo của Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh An Giang, cách bờ 180m xuất hiện một hố sâu dài 380, rộng 120m, độ sâu là 40 – 42m. Đây là khu vực hợp lưu giữa sông Vàm Nao và sông Hậu tạo nên các dòng chảy.

Hàng chục hộ dân dời dời đồ đạc khẩn cấp

Đến chiều ngày 22-4, ghi nhận tại hiện trường điểm sạt lở có dấu hiện ngưng lại, cơ quan chức năng tiếp tục hỗ trợ người dân trong công tác di dời đồ đạc. Các tuyến đường vào điểm sạt lở vẫn tiếp tục bị phong tỏa. Ngoài ra các ngành chức năng đang áp dụng nhiều biện pháp tháo gỡ…

Bình luận (0)

Lên đầu trang