Quảng Nam:

Bờ biển Cửa Đại liên tiếp bị sạt lở

Thứ Hai, 26/12/2016 15:05  | Hải Đường

|

(CAO) Những năm qua, khu vực bờ biển Cửa Đại, TP Hội An, Quảng Nam liên tiếp bị sạt lở nghiêm trọng. Hàng trăm nhà hàng, khách sạn ở gần bờ biển này có nguy cơ bị sóng biển đánh sập hư hỏng.

Ngày 26-12, theo ghi nhận của phóng viên ở khu vực bãi biển Cửa Đại, thì một số đoạn của bờ kè đang bị sạt lở nghiêm trọng, số khác thì bị sóng biển đánh ngã nghiêng, hư hỏng. Ngoài ra, vài ngôi nhà khách sạn bị sóng đánh sập hư hỏng hoàn toàn, gây ra thiệt hại tiền tỷ cho nhà đầu tư.

Theo nhiều người dân cho hay, tình trạng sạt lở đã diễn ra nhiều năm qua, đang đe dọa đến nhiều khu nhà hàng, khách sạn ở gần bờ biển Cửa Đại. Trước tình hình này, chính quyền TP Hội An đã có nhiều biện pháp như: cọc tre đóng xuống đoạn sạt lở, đắp bao cát,… nhưng vào mùa mưa bão tình trạng sạt lở vẫn tiếp diễn.

Trao đổi với ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết, trước tình hình việc bị sạt lở Cửa Đại, UBND tỉnh đã có báo cáo gửi Chính phủ và các bộ ngành liên quan đề xuất xử lý khẩn cấp 1,3 km bờ biển Cửa Đại với hình thức làm đê chắn để phá sóng và tạo bãi biển với kinh phí khoảng 55 tỉ đồng.

Loạt ảnh bờ biển Cửa Đại liên tiếp bị sạt lở:

Bình luận (0)

Lên đầu trang