Khách sạn 5 sao Sheraton bị phong tỏa tạm thời vì ca dương tính Covid-19

Thứ Năm, 27/05/2021 10:36  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​Khách sạn 5 sao Sheraton góc đường Đông Du – Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1, TPHCM bị phong tỏa tạm thời vì một phụ bếp làm việc tại đây dương tính Covid-19.

Sáng 27-5, lực lượng chức năng Q.1, TP.HCM đã phong tỏa tạm thời khách sạn Sheraton góc đường Đông Du – Đồng Khởi, P. Bến Nghé.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm người trong khách sạn, đồng thời, trích xuất camera để xác định trường hợp tiếp xúc gần với phụ bếp.

Khách thuê phòng khách sạn được yêu cầu đeo khẩu trang, không ra ngoài khu vực. Người thân mang đồ tiếp tế phải đứng khoảng cách tối thiểu 1 m, rửa tay sát khuẩn trước khi giao đồ.

Việc phong tỏa khách sạn được thực hiện từ tối 26-5 do một phụ bếp đang làm việc tại đây mắc Covid-19.

 
 
Người ngoài không được vào bên trong.

Ngành y tế xác định, người này sinh hoạt tôn giáo tại giáo phái Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, tại địa chỉ 415/8/4 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp. Phụ bếp này nghỉ phép từ ngày 22-5.

Đến ngày 26-5, người này đi làm lại thì có triệu chứng ho, sốt và đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định khám, được xác định nghi nhiễm COVID-19.

Ngành y tế đã xác định 118 người trong khu bếp có liên quan ca nghi nhiễm. Số tiếp xúc gần là 12, đã chuyển 12 trường hợp này về nơi họ cư trú để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Sáng 27-5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết số ca nghi nhiễm Covid-19 ở những thành viên của giáo phái này và người tiếp xúc gần đến 9 giờ sáng nay là 24 trường hợp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang