TPHCM: Chuỗi lây nhiễm COVID-19 tại giáo phái đã có 13 người dương tính

Thứ Năm, 27/05/2021 07:57  | A. Quân

|

(CAO) Sáng nay 27/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết số ca nghi nhiễm COVID-19 ở những thành viên của giáo phái Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đến sáng nay là 13 trường hợp.

Như đã thông tin, trước đó tối 26/5/2021, TPHCM đã ghi nhận 03 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 (01 trường hợp trú huyện Hóc Môn, 02 người (là vợ chồng) trú tại quận 12); cả 3 trường hợp này đều có triệu chứng viêm hô hấp và đi khám bệnh, được bệnh viện khám sàng lọc và chuyển cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cho kết qua nghi ngờ, chuyển mẫu xét nghiệm khẳng định. Đêm 26/5 kết quả xét nghiệm khẳng định 3 người này dương tính với SARS-CoV-2.

Cán bộ Trung tâm Y tế quận Gò Vấp truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan tại nơi sinh hoạt của nhóm giáo phái truyền giáo Phục Hưng ngay trong đêm. Ảnh: Đình Lễ - HCDC

Qua điều tra ban đầu, 3 người này sinh hoạt chung tại Giáo phái truyền giáo Phục Hưng tại địa chỉ 415/8/4 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM lập tức phối hợp với các Trung tâm Y tế quận, huyện khẩn trương lập danh sách những người sinh hoạt tại giáo phái trên để chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm khẩn ngay trong đêm.

BS.CK2. Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP và BS.CK2 Phan Thanh Tâm, Phó Giám đốc HCDC trao đổi công việc "nóng" với cán bộ y tế tại hiện trường. Ảnh: Phú Khánh-HCDC

Đồng thời tại mỗi địa chỉ bệnh nhân sống và làm việc đều thực hiện xử lý theo quy định đồng thời truy vết tất cả các mốc dịch tễ của các trường hợp này.

Đến sáng 27/5, tổng số người của giáo phái đã tìm được và chuyển cách ly tập trung là 27 người, ở 7 quận/huyện. Tính đến 7 giờ sáng ngày 27/5/2021, xét nghiệm khẩn cho kết quả số trường hợp nghi nhiễm phát hiện thêm là 10, nâng tổng số ca hiện nay là 13 trường hợp đều thuộc nhóm sinh hoạt cùng giáo phái trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang