Khách Tây rộn ràng đón năm mới 2019 ở Đà Lạt

Thứ Ba, 01/01/2019 09:15

|

(CAO) Tết Dương lịch năm nay diễn ra tại TP Đà Lạt rộn ràng, ấm áp vói nhiều du khách quốc tế từ các nước Anh, Pháp, Mỹ, Nga… theo các tour du lịch xuyên lục địa đến Việt Nam và dừng chân tại Đà Lạt đón Tết. Một số công dân phương Tây hiện đang làm việc tại các trường đại học, cao đẳng, các công ty tại Đà Lạt cũng tổ chức ăn Tết dương lịch đầm ấm, vui vẻ.

Cùng với việc tổ chức đón Tết Dương lịch, TP Đà Lạt còn tổ chức lễ kỷ niệm Đà Lạt 125 năm hình thành và phát triển với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn như: Liên hoan diễn xướng văn hoá dân gian các dân tộc Trường Sơn – Tây Nguyên, Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 38, Liên hoan các ban nhạc “Đà Lạt – Giai điệu Bazan xanh”, Đà Lạt dạt dào những mùa hoa, lễ Noel…

Du khách nước ngoài chụp hình kỷ niệm ở thành phố ngàn hoa

Bắt đầu từ con “phố Tây” trên đường Trương Công Định, phường 1, TP Đà Lạt với rất nhiều tiệm ăn, nhà hàng, khách sạn, quán bar, cafe mang phong cách Tây phương, rất thích hợp cho người ngoại quốc. Khu vực này lúc nào cũng rất đông vui, rộn ràng người nước ngoài qua lại, ăn ở, mua sắm.

Đêm giao thừa, du khách đi chơi khuya hơn so với những đêm bình thường. Họ dạo vòng quanh trung tâm TP Đà Lạt như: khu Hòa Bình, chợ Đà Lạt, quảng trường Lâm Viên hoặc vòng quanh hồ Xuân Hương, Hội chợ triển lãm nông nghiệp công nghệ cao và du lịch năm 2018, với các gian hàng trưng bày phong phú gồm: trà, cà phê, rau, hoa, củ, quả… và ngắm cảnh Đà Lạt về đêm hoặc tổ chức những bữa tiệc lớn, nhỏ ở các quán cà phê, các nhà hàng...

Chương trình ca nhạc Nồng nàn Cao nguyên chào đón năm mới diễn ra liên tục nhiều ngày phục vụ khách du lịch tại quảng trường Lâm Viên

Ngày đầu năm, khách Tây gặp mặt nhau thường nói lời chúc mừng “Happy new year” và sau đó sẽ tham gia những tour du lịch Đà Lạt tham quan.

Anh Lê Phi Long, hướng dẫn viên một Công ty du lịch tại Đà Lạt, cho biết: Khách Tây rất sòng phẳng, tự trọng và rất uy tín. Những hướng dẫn thuyết trình hay và nhiệt tình với khách, khi kết thúc tour, họ thường thưởng thêm tiền và xin địa chỉ email hoặc facebook để kết bạn liên lạc và giới thiệu hành khách cho những tour sau”.

Anh Nguyễn Hữu Hiệp vừa là xe ôm chở Tây, vừa là hướng dẫn viên nhiều năm của Công ty Đà Lạt Easyriders trên đường Trương Công Định cho biết thêm: Khách Tây thích sống độc lập, người lớn tuổi thì thích tham quan những nơi có không gian yên tĩnh như chùa, nhà thờ và thích xem kiến trúc và các tiểu cảnh ở những nơi đó. Người trẻ tuổi thì thích cỡi voi, đà điểu và các trò chơi mạo hiểm như leo núi, vượt thác…

Ông Monty. người Australia, đến Việt Nam bắt đầu từ TP Hồ Chí Minh rồi chọn Đà Lạt làm điểm dùng chân đón Tết Dương lịch, nhận xét: Đà Lạt có khí hậu mát mẻ, có nhiều loài hoa đẹp và cây xanh, nhiều biệt thự, nhà thờ cổ mang hơi hướng Tây phương. Các món ăn uống đặc sản của Đà Lạt cũng không đắt lắm so với TP Hồ Chí Minh hay Hà Nội nên ông rất thích Đà Lạt”.

Đà Lạt được mệnh danh là thành phố mộng mơ, thành phố của mùa xuân, của tình yêu đôi lứa; phong cảnh Đà Lạt được thiên nhiên ban tặng mang những sắc thái riêng như có núi, hồ, rừng thông, hoa trái 4 mùa… khiến khách Tây thích thú để khám phá và chinh phục các danh, thắng cảnh tiềm ẩn của TP Đà Lạt.

Một số hình ảnh người nước ngoài đón Tết Dương lịch ở Đà Lạt:

Ca nhạc mừng năm mới
 
Du khách nước ngoài đón Tết Dương lịch tại TP Đà Lạt

Bình luận (0)

Lên đầu trang