Khen thưởng 3 người dân dũng cảm bắt 2 tên cướp giật

Thứ Ba, 29/11/2022 16:49

|

(CAO) Trong năm 2022, quần chúng nhân dân tỉnh Tây Ninh đã cung cấp cho chính quyền và lực lượng Công an các cấp hơn 3.000 nguồn tin liên quan đến ANTT, tham gia xử lý 2.000 vụ việc liên quan đến vi phạm pháp luật, giúp lực lượng Công an triệt xóa nhiều ổ nhóm tội phạm hình sự, ma túy và hàng chục tụ điểm phức tạp.

Điều đó cho thấy tinh thần cảnh giác, sự quyết tâm trong đấu tranh chống tội phạm của người dân.

Những tấm gương quần chúng có hành động dũng cảm xuất phát từ trách nhiệm, sự đồng lòng cùng chính quyền địa phương giữ gìn an ninh trật tự ở địa bàn dân cư, bảo vệ tài sản của bản thân và cho cộng đồng.

Điển hình là vụ 3 người dân tham gia bắt cướp diễn ra vào lúc 11 giờ 20 phút, ngày 20-9-2022. Vào thời điểm này, Công an xã Trà Vong, huyện Tân Biên nhận được tin báo từ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tây Ninh về việc một đối tượng trộm xe máy hiệu Click, màu đỏ, BS: 70L1-533.75, đang trên đường tẩu thoát về hướng Tân Biên.

Công an xã Trà Vong lập tức triển khai lực lượng tuần tra, chốt chặn trên các tuyến đường mà đối tượng có khả năng sẽ đi qua.

Thượng tá Lê Văn Khánh, Phó trưởng Công an huyện Tân Biên trao giấy khen của BGĐ Công an tỉnh cho các anh Tuấn, Tùng, Hải

Quá trình truy bắt trộm, lực lượng Công an được sự hỗ trợ của 3 quần chúng là các anh Phạm Thanh Tuấn (SN 1981), Nguyễn Văn Tùng (SN 1995), Phạm Trung Hải (SN 2006, cùng ngụ xã Trà Vong, huyện Tân Biên), đã giúp Công an bắt giữ được hai tên trộm xe, thu giữ tang vật gây án.

Khi thấy lực lượng Công an truy tìm đối tượng trộm nóng xe máy đang trên đường tẩu thoát về hướng huyện Tân Biên, anh Tuấn nêu cao tinh thần cảnh giác, quan sát những người chạy xe trên đường và phát hiện hai đối tượng chạy trên hai xe máy ở khu vực bờ kênh tây có hình dáng, đặc điểm và loại xe giống xe bị mất trộm, anh Tuấn liền tri hô, cùng lúc đó có anh Tùng, Hải ra hỗ trợ, cùng lực lượng Công an bắt giữ 2 tên trộm.

Trong quá trình truy bắt, đối tượng trộm xe đã dùng kéo nhọn tấn công, chống trả. Với sự nhanh nhẹn, gan dạ cùng sự hỗ trợ kịp thời của lực lượng Công an xã, các anh đã khống chế được các đối tượng.

Anh Tuấn nhớ lại: “Hôm có tin báo từ mấy chú Công an xong, em chạy vô trong kênh Tây em chặn, vừa thấy em và hai anh Hải, Tùng thì đối tượng quay đầu xe bỏ chạy, em với anh Hải, Tùng lấy xe dí theo. Sau đó, em khống chế được đối tượng lấy xe, tên còn lại tiếp tục bỏ chạy ra đầu kênh bị anh Tùng dí theo bắt được”.

Khi được chúng tôi hỏi lúc truy bắt đối tượng trộm các anh em có thấy nguy hiểm không thì anh Tùng cho biết: “Lúc đó tụi em chỉ biết đuổi bắt đối tượng để lấy lại tài sản thôi, chứ nguy hiểm hay tình huống gì xảy ra em chưa suy nghĩ tới”.

Ông Bùi Văn Chà, một người dân ngụ ở xã Trà Vong biết được thông tin này đã vui mừng nói: “Tôi rất là vui khi biết được lớp trẻ ở địa phương bây giờ có trách nhiệm cao cùng nhân dân bảo vệ địa phương được bình yên. Hành động của các cháu thật đáng khen vì dũng cảm dám đối mặt với hiểm nguy để bắt trộm, trả lại tài sản cho người dân, góp phần bảo vệ bình yên cho cộng đồng”.

Để động viên, khuyến khích tinh thần tham gia bắt tội phạm của các anh Tuấn, Tùng, Hải, Giám đốc Công an Tây Ninh đã tặng giấy khen cho ba anh vì thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thượng tá Lê Văn Khánh, Phó trưởng Công an huyện Tân Biên cho biết: “Qua hành động tham gia truy bắt đối tượng trộm nóng xe mô tô cho thấy tinh thần đấu tranh phòng chống tội phạm tinh thần cảnh giác và tinh thần đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm của quần chúng nhân dân. Hành động các em giúp tình hình ANTT tại địa phương được giữ vững, được quần chúng nhân dân đánh giá cao.”

Có thể nói, những tấm gương như anh Nguyễn Thanh Tuấn, Nguyễn Văn Tùng, Phạm Trung Hải thật đáng quý và đáng trân trọng, nhất là trong thời điểm những ngày cận Tết như hiện nay, các đối tượng trộm cắp, cướp giật đang tăng cường hoạt động.

Việc làm của các anh không chỉ thể hiện tinh thần dũng cảm, sẵn sàng tấn công tội phạm, bảo vệ sự bình yên của nhân dân trong cuộc sống mà còn thể hiện tình thần tình nguyện vì cộng đồng, không run sợ trước cái ác, cái xấu, là tấm gương cho thế hệ trẻ hôm nay trong việc xây dựng lối sống đẹp, sống có ích, sẵn sàng sống “mình vì mọi người”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang