Vụ Bí thư Huyện ủy Tây Giang đào hầm xuyên núi:

“Không có cơ sở khẳng định đồng chí Bh’riu Liếc lợi dụng việc đào hầm để khai thác vàng”

Thứ Ba, 26/04/2016 15:16  | Xuân Hoài

|

(CAO) Ngày 26-4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam đã có công văn “Thông tin với báo chí về việc đào hầm của đồng chí Bh’riu Liếc” sau khi đã có Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Nam.

Công văn nêu rõ, sau khi báo chí phản ánh việc ông Bh’riu Liếc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Tây Giang đào hầm xuyên núi để làm hầm rượu, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phối hợp với các ngành chức năng liên quan, lập đoàn kiểm tra, tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có kết luận.

Theo đó, sau khi xác minh, nhận thấy, đồng chí Bh’riu Liếc có đào một đường hầm xuyên qua núi phía sau nhà của mình, từ cuối năm 2009 đến năm 2014. Hầm đã được đào thông, chiều dài 49 mét; hầm có 2 miệng, miệng hầm thứ nhất hướng ra đường giao thông, miệng hầm thứ hai hướng vào phía bếp của gia đình đồng chí Bh’riu Liếc. Lượng đất, đá lấy ra được đổ ngay phía ngoài hai miệng hầm.

Thời điểm thẩm tra, xác minh, việc đào hầm của đồng chí Bh’riu Liếc mới tác động vào đất, chưa thấy có sử dụng vật liệu xây dựng, vì chưa có đủ cơ sở khẳng định đường hầm của đồng chí Bh’riu Liếc đã đào là công trình xây dựng nên không thuộc danh mục công trình xây dựng phải xin phép theo quy định của Luật Xây dựng năm 2003 và Luật Xây dựng năm 2014.

“Không có cơ sở khẳng định đồng chí Bh’riu Liếc lợi dụng việc đào hầm để khai thác vàng”, Ban Thường vụ Tỉnh ủy khẳng định.

Tuy nhiên, đồng chí Bh’riu Liếc có thiếu sót, khuyết điểm: gia đình đồng chí Bh’riu Liếc nhận chuyển nhượng đất, sử dụng đất từ năm 2005 đến nay và đào hầm trong phạm vi chuyển nhượng đất chưa được thực hiện kê khai, đăng ký đất đai theo quy định. Với trách nhiệm đảng viên, cán bộ chủ chốt của địa phương, việc đào hầm của đồng chí Bh’riu Liếc đã tạo dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân của đồng chí Bh’riu Liếc.

Một số hình ảnh tại hầm của ông Bh’riu Liếc

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam yêu cầu đồng chí Bh’riu Liếc nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm trong việc thực hiện các nghĩa vụ của người sử dụng đất, trách nhiệm của người đảng viên; thực hiện việc kê khai, đăng ký đất đai đối với diện tích đang sử dụng theo quy định của pháp luật. Để đảm bảo an toàn, tránh sụt lún và những tình huống bất trắc có thể xảy ra, đề nghị đồng chí Bh’riu Liếc lấp bịt hai miệng hầm đã đào.

“Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện và các cơ quan chuyên môn của huyện Tây Giang nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, tăng cường thực hiện công tác quản lý Nhà nước về Đất đai”, Ban Thường vụ chỉ đạo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang