Không gỡ bỏ clip vi phạm, Ngọc Trinh có thách thức dư luận?

Chủ Nhật, 15/10/2023 11:22

|

(CATP) Vụ người mẫu Ngọc Trinh "trình diễn" môtô phân khối lớn vi phạm Luật giao thông gây bão mạng thời gian qua. Đây là hành vi xấu, phản cảm, ảnh hưởng đến xã hội, đặc biệt với người trẻ. Có thể Ngọc Trinh đang trên đà "hết thời", "đang chìm nghỉm" trên showbiz nên muốn tự "làm mới" mình và chấp nhận tai tiếng? Cần chế tài, hạn chế phát sóng với người nổi tiếng có hành vi không chuẩn mực, vi phạm pháp luật.

Ngọc Trinh thừa nhận hành vi sai phạm

Mấy ngày qua trên mạng xã hội đăng ảnh, video người mẫu nội y Ngọc Trinh "biểu diễn" xe phân khối lớn ở TPHCM, trong đó có nhiều pha cực kỳ táo bạo và nguy hiểm. Hậu quả người mẫu lắm tai tiếng này bị chấn thương đến nỗi khi cơ quan chức năng mời Ngọc Trinh lên làm việc về những hành vi vi phạm thì cô phản hồi không đến cơ quan công an (CA) được.

Phòng Cảnh sát giao thông CA TPHCM và CA TP.Thủ Đức đã phân công cán bộ trực tiếp đến trao đổi và làm việc với Ngọc Trinh. Tại buổi làm việc, Ngọc Trinh thừa nhận các hành vi vi phạm của mình. Lực lượng CA đã lập biên bản phạt Ngọc Trinh các lỗi sau: "Điều khiển phương tiện che lấp biển số, không có giấy đăng ký xe, không có giấy phép lái xe" đối với đoạn clip tại cầu Ba Son; và các lỗi "nằm trên yên xe điều khiển xe, không có giấy phép lái xe". CSGT tạm giữ 2 môtô biển số 59AA-000.74 và 59AA-001.51. Theo quy định, đến ngày ra quyết định xử phạt, người mẫu Ngọc Trinh đóng phạt mới có thể nhận lại xe này.

Với các lỗi đã vi phạm, Ngọc Trinh phải chịu phạt 17.250.000 đồng. Người "thị phạm" và người giao môtô cho Ngọc Trinh "biểu diễn" cũng bị CSGT lập biên bản xử phạt hành chính.

Trước đó, ngày 08/10, mạng xã hội đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh người mẫu Ngọc Trinh lái môtô tại khu vực hầm Thủ Thiêm. Người này thực hiện những động tác nguy hiểm như ngồi 2 chân sang một bên, thậm chí dang cả 2 tay khi xe chạy tốc độ cao. Hành vi này có thể gây nguy hiểm trong giao thông và trái luật. Sau đó công an vào cuộc kiểm tra.

Những hình ảnh Ngọc Trinh biểu diễn với môtô, bất chấp nguy hiểm và vi phạm pháp luật

Theo Phòng Cảnh sát giao thông CA TPHCM, việc người nổi tiếng hoặc người có tầm ảnh hưởng trong hoạt động nghệ thuật cũng như trên mạng xã hội có những hình ảnh vi phạm pháp luật, thách thức dư luận cũng như lực lượng chức năng, tạo ra những hệ luỵ rất lớn cho xã hội, cần phải được xử lý nghiêm minh.

Ngọc Trinh muốn chơi trội hay chơi dại? Trên mạng xã hội, người nhẹ nhàng thì bình luận "Trinh ơi là Trinh" - ý vừa tỏ ngạc nhiên vừa chê trách... Đáng chú ý, có người buông lời bình luận nghiệt ngã: "Lâu nay em ấy chìm nghỉm nên muốn được nổi tiếng - dù là trên mạng xã hội, nên tự làm mới mình đó thôi"! Đó là cái kết của một người ít nhiều mang danh là "người của công chúng" - dù cái sự nổi tiếng của cô người mẫu nội y này có lúc cũng chẳng hay ho gì.

Ngọc Trinh bước chân vào showbiz từ năm 16 tuổi với vai trò người mẫu, á hậu. Sau đó lấn sân diễn viên rồi nhiều vai trò khác nhau nhưng không thành công và chỉ được nhắc đến với danh xưng "nữ hoàng nội y" với những phát ngôn gây sốc. Cách đây vài năm, Ngọc Trinh từng bị chỉ trích bởi chia sẻ: "yêu không có tiền thì cạp đất mà ăn". Hoặc "yêu tôi tốn kém lắm; nghèo chắc không yêu đâu"; "đàn ông ít tuổi không bao giờ lọt vào mắt xanh của tôi"... Rồi năm 27 tuổi Ngọc Trinh "cặp" với tỷ phú Hoàng Kiều 72 tuổi và sau đó chia tay... Tất cả đã biến Ngọc Trinh thành cô gái sống vì tiền.

Năm 2019, Ngọc Trinh khiến truyền thông sôi sục khi diện chiếc váy thảm họa "không còn gì để hở" tại LHP Cannes. Nhiều tờ báo nước ngoài lên tiếng chê Ngọc Trinh ăn mặc gợi dục. Cùng với đó là nhiều xì-căng-đan khác làm dậy sóng mạng xã hội. Với Ngọc Trinh không có điều gì là không xảy ra.

Nhiều người cho rằng những trò phát ngôn ngông cuồng của Ngọc Trinh những năm gần đây nhằm "hâm nóng" lại tên tuổi đang dần "nguội" giữa showbiz ồn ào. Có thể lắm, vì trong thời gian TPHCM xảy ra đại dịch Covid-19 và sau đó, Ngọc Trinh chìm nghỉm trên showbiz, nên có thể cô "bày trò” mới và với vụ biểu diễn môtô phân khối lớn, có thể Ngọc Trinh đã đạt được mục đích quảng cáo cho hình ảnh cá nhân hoặc cho các hãng môtô mà người mẫu này sử dụng. Nếu đúng vậy thì việc chấn thương nhẹ khi lái môtô, cú phạt mười mấy triệu đồng của CSGT là quá rẻ cho sự "nổi tiếng" dù đầy tai tiếng này. Đây cũng là việc bình thường và cũng là cách Ngọc Trinh từng làm để nổi lên trong giới showbiz đầy thị phi!

Ngọc Trinh làm mọi thứ, bất chấp pháp luật

Ngọc Trinh đã thừa nhận hành vi của mình là sai. Thế nhưng trên tài khoản Tiktok (6,8 triệu người theo dõi) và Facebook (5,9 triệu người theo dõi) của mình đến ngày 13/10, Ngọc Trinh vẫn không gỡ những hình ảnh phản cảm này, kể cả các clip vi phạm Luật Giao thông bị người xem đánh giá là ngông cuồng và thách thức dư luận, pháp luật. Nói về lý do không gỡ các hình ảnh này, cô chia sẻ trên trang cá nhân: "Tôi sai, bị phạt, đóng tiền phạt. Xe bị giam. Qua lần này tôi rút kinh nghiệm đi thi bằng lái, biểu diễn trong sân tập để không ảnh hưởng đến người khác". Cô nói lý do không gỡ clip là để cảnh tỉnh cho người khác không giống mình và khẳng định không có ý thách thức gì.

Ngọc Trinh bị thương khi biểu diễn môtô

Ngọc Trinh có thách thức dư luận không? Có chứ, vì đại đa số người xem phản ứng với những clip này, cho rằng "thể hiện đẳng cấp" như Ngọc Trinh là thiếu hiểu biết, mà tai nạn của chính cô là một bài học, nếu các bạn trẻ làm theo thì sao? Việc cơ quan chức năng phạt Ngọc Trinh là lời nhắc nhở cho chính người mẫu này, còn có tính răn đe với những người khác không nên làm theo Ngọc Trinh.

Những vụ việc trình diễn môtô như Ngọc Trinh cũng đã từng xảy ra. Mới nhất là cặp vợ chồng "biểu diễn xiếc" trên đèo Hải Vân cũng bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội "Gây rối trật tự công cộng". Đó là Nguyễn Thế Anh (SN 1988, trú tại H.Phúc Tộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) và vợ là Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 1999). Ngày 15/3/2023, Nguyễn Thế Anh đã bị TAND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù và Nguyễn Thị Kim Ngân bị tuyên phạt 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo (thời gian thử thách 24 tháng) cùng về tội "Gây rối trật tự công cộng". Đây chỉ là một bài học, chẳng lẽ Ngọc Trinh không biết?

Ngọc Trinh từng tâm sự trên mạng: "Vì chỉ có một lần để sống, nên mình luôn nhắc nhở bản thân mình phải sống một cuộc đời thật tử tế, thật bận rộn..., sẵn sàng làm tất cả những gì mà mình muốn trên cuộc đời này để sau này không có gì để hối tiếc hay hối hận vì những điều mình không dám làm". Và Ngọc Trinh đã làm mọi thứ, bất chấp pháp luật. Dù cấp độ nào, Ngọc Trinh vẫn là người mẫu không "sạch sẽ”. Nếu Ngọc Trinh muốn "làm trò” để tạo sự nổi tiếng thì cách nổi tiếng kiểu vi phạm luật giao thông như trên là đáng lên án, vì gây ảnh hưởng xấu đến cộng đồng, đặc biệt là lớp trẻ, khi những hình ảnh này trên các trang cá nhân của cô có hàng triệu người theo dõi và hiện nay lượt xem vẫn tăng rất cao.

Cần chế tài, cấm sóng với người nổi tiếng có hành vi không chuẩn mực

Trước đó, ngày 09/5/2019, tòa án vùng Bromley ở phía Nam thủ đô London (Anh) đã phạt cựu ngôi sao đội tuyển Anh David Beckham 750 bảng Anh (hơn 976 USD) và cấm cầu thủ này lái xe trong 6 tháng sau hành vi sử dụng điện thoại di động trong khi lái xe. Trước đó, Beckham bị một người đi đường tố cáo vừa nói chuyện điện thoại vừa lái chiếc xe Bentley trị giá 100.000 bảng Anh khi đi qua phố Great Portland ở phía Tây thủ đô London ngày 21/11/2018.

Tháng 01/2023, tại một phiên tòa ở Tyneside (Anh), cầu thủ Joelinton của CLB bóng đá giải Ngoại hạng Anh Newcastle đã bị bắt giữ và ra tòa, bị phạt 31.085 bảng và cấm lái xe 12 tháng vì lỗi vi phạm nồng độ cồn khi lái xe. Tòa án sau khi xem xét lương tuần của ngôi sao này, đã phạt Joelinton 3/4 tuần lương, ứng với số tiền nêu trên. Ngay sau khi rời tòa, Joelinton đã công khai xin lỗi trên trang cá nhân của mình, với thông điệp đưa ra trên nền đen: "Xin chào. Tôi hiểu mình đã mắc sai lầm và gửi lời xin lỗi tới tất cả cổ động viên Newcastle và các công dân của thành phố. Hành động của tôi không có ý làm nguy hiểm cho người khác. Tôi xin lỗi...".

Còn Ngọc Trinh, đến thời điểm này vẫn chưa có lời xin lỗi nào và cũng đừng mong có lời xin lỗi từ cô, vì đó không phải là bản chất của người mẫu này. Thế mới biết cách ứng xử của những ngôi sao thứ thiệt khác biệt với những ngôi "sao xẹt" như thế nào!

Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông có ý kiến sẽ phối hợp với Bộ VH TT&DL đề xuất áp dụng chế tài hạn chế phát sóng, đưa tin, biểu diễn đối với nghệ sĩ, người nổi tiếng vi phạm pháp luật hoặc có hành vi không chuẩn mực căn cứ theo quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, bao gồm cả trong lĩnh vực quảng cáo. Đây là việc cần làm sau những xì-căng-đan của nhiều nghệ sĩ quảng cáo thuốc chữa bệnh không đúng sự thật. Chế tài này càng cần thiết sau xì-căng-đan của Ngọc Trinh lái môtô phạm luật và thách thức pháp luật...

Bình luận (0)

Lên đầu trang