Test nhanh hơn 100 khách ăn nhậu tại quán, có 4 người dương tính Covid-19

Thứ Năm, 09/12/2021 20:21

|

(CAO) Kiểm tra khoảng 126 khách đang ăn uống tại quán Monaza, lực lượng chức năng phường Trung Hoà (Cầu Giấy) phát hiện 4 người test nhanh dương tính SARS-CoV-2. Hiện lực lượng chức năng đang tích cực làm các biện pháp đảm bảo việc phòng chống dịch.

Ngày 9-12, lãnh đạo Công an phường Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, lực lượng chức năng phát hiện 4 người dương tính SARS-CoV-2 tại quán Monaza số 194 Trần Duy Hưng.

Hiện nhà hàng trên đang tạm phong toả để phục vụ việc truy vết và xét nghiệm cho hơn 100 người liên quan.

Trước đó, khuya 8-12, tổ công tác của Công an phường Trung Hòa phối hợp UBND phường Trung Hòa tuần tra, xử lý cửa hàng ăn uống sau 24h và các cơ sở vi phạm phòng chống dịch COVID-19 trên đường Trần Duy Hưng.

Khi đến nhà hàng Monaza ở 194 đường Trần Duy Hưng, lực lượng chức năng phát hiện dù cửa chính đã khóa, cơ sở đã tắt đèn nhưng cửa ngách có người đi ra vào, nghi có biểu hiện hoạt động kinh doanh.

Lực lượng chức năng tiến hành thực hiện các bước chống dịch sau khi phát hiện 4 trường hợp test nhanh dương tính tại nhà hàng này.

Lúc này, Ban chỉ huy Công an phường đã báo cáo chỉ huy Công an quận Cầu Giấy để xin ý kiến chỉ đạo, đồng thời trực tiếp xuống cơ sở giải quyết. Sau đó, Công an phường đã phối hợp cùng đội Quản lý hành chính, đội CSGT, trật tự Công an quận kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh Monaza.

Nhà chức trách xác định có khoảng 126 khách đang ăn uống tại tầng B1, tầng một và tầng 11 trong cơ sở kinh doanh này.

Ngay sau đó, phường Trung Hòa đã cử lực lượng y tế địa phương phối hợp với công an phường test nhanh COVID-19 đối với số khách tại cơ sở.

Đến hôm nay, việc test nhanh COVID-19 mới hoàn thành. Kết quả có 4 khách dương tính với SARS-CoV-2. Lực lượng công an phường đã phối hợp với y tế phong tỏa và yêu cầu khách ở lại để phối hợp xác minh làm rõ.

Riêng đối với 4 trường hợp có kết quả test nhanh dương tính, cơ quan chức năng tổ chức cách ly một phòng riêng. Hiện toàn bộ khách chờ kết quả xét nghiệm PCR trong nhà hàng.

Báo cáo của lực lượng chức năng nêu rõ, cơ sở vi phạm trên do ông Nguyễn Chí T., sinh năm 1983, làm chủ; ngành nghề kinh doanh của cơ sở gồm karaoke, nhà hàng, cà phê.

Trong đó tầng B1, tầng 1, 5, 6, 10, 11, 12 kinh doanh hàng ăn và cà phê; tầng 2 đến tầng 4 kinh doanh karaoke; tầng 7 đang sửa chữa để không; tầng 8 là bếp.

Địa bàn phường Trung Hòa thuộc cấp độ dịch số 1 nên các cơ sở kinh doanh ăn uống được phép hoạt động bình thường nhưng hoạt động karaoke vẫn chưa được phép đón khách.

Trong năm 2021, Công an phường Trung Hòa đã 3 lần phát hiện, kiểm tra đối với vi phạm của cơ sở này trong công tác phòng, chống dịch, lần lượt phạt 15 triệu, 45 triệu và 20 triệu.

UBND quận cũng đã đình chỉ hoạt động kinh doanh nhà hàng nhiều lần, mới đây nhất là hôm 2/12. Đồng thời công an phường Trung Hoà cũng có văn bản tham mưu UBND quận Cầu Giấy thu hồi giấy phép đăng ký kinh doanh đối với cơ sở trên vì nhiều lần vi phạm.

Đồng thời, Công an phường báo cáo Công an quận Cầu Giấy để chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với đơn vị kiểm tra, phát hiện và xử lý khi cơ sở vi phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang