Mổ bắt con thành công cho sản phụ mắc Covid-19 nguy kịch

Thứ Năm, 09/12/2021 16:47

|

(CAO) Ngày 09/12/2021, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp cho biết, các y bác sĩ của bệnh viện vừa thực hiện phẫu thuật mổ bắt con thành công cho một sản phụ mắc Covid-19 trong tình trạng nguy kịch.

Bệnh nhân là chị P.T.T (36 tuổi, ngụ xã Tân Hội, TP.Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp). Bác sĩ chuyên khoa 2 Ngô Văn Thuyền, Phó Khu hồi sức tích cực Covid-19 Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc cho biết, chị T. nhập viện vào khoảng 13h30 ngày 25/11 trong tình trạng suy hô hấp, sốt, ho, khó thở, SpO2 giảm, đang mang thai tuần thứ 35 phải thở máy, bệnh nhân có xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào ngày trước đó.

Khi nhập viện bệnh nhân đã chuyển nặng nên được chuyển đến khu hồi sức tích cực ICU của bệnh viện, được đặt nội khí quản thở máy xâm lấn và lọc máu liên tục do có cơn bão Cytokine.

Do bệnh viện không có hệ thống ECMO nên ca bệnh này đã vượt quá khả năng của bệnh viện. Khi đó, bệnh viện Đa khoa Sa Đéc tiến hành hội chuẩn với các y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Sau hội chẩn, bệnh viện đã huy động các y bác sĩ tiến hành mổ bắt con để cứu sống bệnh nhân. Ca phẫu thuật diễn ra thành công, chi T. sinh được bé trai nặng 2,5 kg khỏe mạnh, bé sau sinh được xét nghiệm âm tính với SAR-CoV-2 nên được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Đồng Tháp chăm sóc, bé đã xuất viện ngày 07/12.

Bác sĩ CK2 Ngô Văn Thuyền thông tin về trường hợp của sản phụ P.T.T

Sau mổ nhờ được các y bác sĩ chăm sóc tích cực đến nay sức khỏe chị T. đã ổn định, không còn thở máy, đã đi đứng, sinh hoạt được bình thường. Kết quả xét nghiệm PCR vào ngày 07/12, chị T. đã âm tính với SAR-CoV-2, dự kiến sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Hiện tại sức khỏe của chị T. đã ổn định không còn thở máy, chờ ngày được xuất viện

Bình luận (0)

Lên đầu trang