Lâm Đồng: Lắp camera giám sát các hoạt động bảo vệ đề thi

Thứ Hai, 24/06/2019 20:06

|

(CAO) Theo Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng, kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại tỉnh Lâm Đồng có 38 điểm thi tại 12 huyện, thành phố với 13.963 thí sinh đăng ký dự thi, giảm hơn 1.000 thí sinh so với năm 2018. Thí sinh đăng ký tổ hợp môn Khoa học tự nhiên là 5.204, tỷ lệ 37,27%; số thí sinh đăng ký tổ hợp môn Khoa học xã hội tỷ lệ cao hơn, chiếm 8.173 thí sinh.

Các đơn vị phối hợp trong công tác tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia lần này tại Lâm Đồng, gồm: Trường ĐH Đà Lạt, Trường ĐH Mở TP.HCM, Trường ĐH GT-VT cơ sở phía Nam, Trường CĐSP Bà Rịa-Vũng Tàu.

Được biết, lúc 6h30 ngày 24-6, 5 xe ôtô của UBND tỉnh Lâm Đồng chở đề kỳ thi THPT Quốc gia tại Lâm Đồng dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng Công an đã rời địa điểm sao in đề thi tại số 1, đường Lương Thế Vinh, TP. Đà Lạt tới các địa điểm, bàn giao và lưu giữ đề thi, chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia, bắt đầu từ sáng 25-6. Địa điểm xa nhất là huyện Cát Tiên, cách trung tâm TP. Đà Lạt 220km.

Cơ quan chức năng kiểm tra công tác an ninh, an toàn tại một điểm thi, sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Thượng tá Phạm Đăng Bắc - Phó Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, tất cả các đoàn vận chuyển đề thi đã đến điểm lưu giữ và bàn giao đề thi an toàn tuyệt đối. Đặc biệt, năm nay tại tất cả những điểm lưu trữ đề thi của tỉnh Lâm Đồng đều được lắp đặt camera nhằm lưu trữ dữ liệu, giám sát các hoạt động bảo vệ đề thi.

Cũng trong sáng cùng ngày, UBND tỉnh Lâm Đồng đã thành lập 5 đoàn, do Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch làm trưởng đoàn đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia trên địa bàn tỉnh.

Từ ngày 7 đến 14-6, lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng đã cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất của tất cả các địa điểm thi. Kiểm tra công tác lắp đặt các camera tại những điểm chấm thi, bao gồm trắc nghiệm và tự luận. Lực lượng an ninh được triển khai thành nhiều vòng nhằm bảo vệ nghiêm ngặt, cách ly tuyệt đối những cán bộ làm công tác in sao đề.

Lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, lực lượng Công an đã sẵn sàng bảo vệ an toàn tuyệt đối cho kỳ thi THPT Quốc gia tại địa phương. Trong những ngày diễn ra kỳ thi, hàng trăm CBCS Công an các huyện, thành phố đã được điều động để đảm bảo ANTT, an toàn giao thông, phân luồng, ưu tiên, tạo điều kiện cho các thí sinh đi – đến các điểm thi.

Ngoài ra, Ban tổ chức kỳ thi đặc biệt lưu ý quan tâm, giao các ngành chức năng tiến hành kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác an toàn vệ sinh thực phẩm khu vực các điểm thi để đảm tốt sức khỏe cho thí sinh; chủ động công tác y tế sẵn sàng hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe cho thí sinh khi cần; chống các hành vi gian lận thi cử, quyết tâm bảo vệ kỳ thi tuyệt đối an toàn, nghiêm túc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang