Diễn biến bất ngờ vụ cha tố con chiếm đoạt gần 30.000 tỷ đồng

Thứ Hai, 24/06/2019 16:06

|

(CAO) Khi dư luận chưa hết xôn xao trước việc cha tố con trai chiếm đoạt khối tài sản trị giá 30.000 tỷ đồng do nữ "đại gia" quá cố Tư Hường để lại thì một diễn biến bất ngờ khác khi 3 người con gái của ông Chấn vừa có đơn tố ngược lại người cha và 7 người em trong gia đình về tội “vu khống”.

Trước đó, như Báo CATP đã đưa tin việc ông Nguyễn Chấn (96 tuổi, ngụ Q.3, TP.HCM) có đơn tố cáo con trai là Nguyễn Quốc Toàn (SN 1970, Chủ tịch Nam Á Bank) chiếm đoạt khối tài sản của ông và vợ là bà Trần Thị Hường (tên thường gọi là Tư Hường, đã mất năm 2017) người sáng lập Ngân hàng TMCP Nam Á - NamAbank và Tập đoàn Hoàn Cầu để lại.

Lùm xùm tranh chấp khối tài sản của nữ đại gia quá cố Tư Hương khiến dư luận ngỡ ngàng

Sau đó, Bộ Công an vào cuộc điều tra nhận thấy có dấu hiệu phạm tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” được quy định tại điều 175 Bộ luật hình sự nên đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ.

Sau sự việc lùm xùm này, 3 người con gái của vợ chồng ông Chấn và bà Tư Hường là Nguyễn Thị Xuân Nương, Nguyễn Thị Xuân Nữ, Nguyễn Thị Thanh Vân bất ngờ có đơn “tố cáo và kêu cứu khẩn cấp” gửi Bộ trưởng Bộ Công an, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao tố cha và 7 người em trong gia đình về tội “vu khống”.

Theo đó, 3 người con gái của ông Chấn cho rằng sau khi mẹ là bà Tư Hường mất vào năm 2017, anh trai và 6 người em đã liên tiếp có những hành động công khai chống phá các hoạt động kinh doanh của gia đình, âm mưu cấu kết với người ngoài để chiếm đoạt tài sản bà Tư Hường để lại.

Những người này lợi dụng sự suy giảm sức khỏe, sự thiếu minh mẫn của cha là ông Nguyễn Chấn (96 tuổi) để xúi ông tố cáo, yêu cầu xử lý hình sự với con trai Nguyễn Quốc Toàn. Ba người con gái của ông Chấn cho rằng cha mình bị những người khác trong gia đình kích động, xúi giục nên đã ký vào đơn tố cáo có nội dung suy diễn, vu khống.

Lá đơn phản tố của 3 người con gái ông Chấn

Theo những người này, trong 30 năm qua ông Nguyễn Chấn không tham gia công tác quản lý hay điều hành Tập đoàn Hoàn Cầu. Một số người con khác dù được mẹ trao cơ hội nhưng không phát huy được. Do đó những ngày cuối đời, bà Tư Hường đã có mong muốn giao toàn quyền việc quản lý tài sản và điều hành công việc kinh doanh cho ông Nguyễn Quốc Toàn.

Việc giao bà Nguyễn Thị Thanh Vân và Nguyễn Quốc Toàn nắm giữ chìa khóa, tủ két sắt cùng quyền quản lý tài sản, quyền điều hành công việc kinh doanh của gia đình là thực hiện theo ý nguyện của bà Tư Hường khi còn sống. Nên không có chuyện “đột nhập bất hợp pháp vào nhà...” hay lạm dụng lòng tin… chiếm đoạt tài sản” như đơn tố cáo của ông Chấn được.

Cùng với đó, việc phân chia tài sản đã được thực hiện công khai nên em trai là Nguyễn Quốc Toàn được toàn quyền định đoạt, mua bán, chuyển nhượng tài sản đứng tên là hợp lệ, hợp pháp,...

Trong đơn, 3 người con gái cho rằng ông Chấn biết rõ sự thật nhưng vẫn cố tình làm đơn tố cáo, lợi dụng truyền thông để tuyên truyền thông tin bịa đặt nhằm hãm hại người khác. Do đó 3 người con gái của ông Chấn đã đề nghị cơ quan chức năng đình chỉ việc điều tra. Đồng thời, tố ngược lại 7 anh em và cả cha ruột về tội vu khống và xúi giục người khác tố cáo không có cơ sở làm mất danh dự và uy tín gia đình.

Vụ cha tố con chiếm đoạt 30.000 tỷ đồng: Bộ Công an khởi tố vụ án
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang