Cuộc thi "Nhà báo với nghệ thuật ẩm thực":

Liên quân Báo Công an TP.HCM và Báo Tuổi Trẻ đạt giải ẩm thực Vàng

Chủ Nhật, 23/06/2019 16:57

|

(CAO) Ngày 23-6, Hội Nhà báo TP.HCM - Câu lạc bộ Phóng viên Văn hóa Nghệ thuật phối hợp với Công ty Nestlé Việt Nam tổ chức cuộc thi Nhà báo với nghệ thuật ẩm thực năm 2019 với chủ đề “Biến tấu món ngon mùa hè”, diễn ra tại Hội Nhà báo TP.HCM (Q1).

Đây là chương trình thường niên, nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6.

Năm 2019, lần đầu tiên tại sân chơi “Nhà báo với nghệ thuật ẩm thực”, không chỉ những đội thi mà cả khán giả là đồng nghiệp và người thân của các nhà báo đã rất bất ngờ vì cuộc thi mang đến một “format” và thể thức chơi hoàn toàn mới mang tên “Cuộc chiến bếp núc”, với sự tranh tài đầy màu sắc mới lạ và nhiều tính giải trí.

Bộ đôi nhà báo Thanh Thủy (Báo Công an TP.HCM) và Nguyễn Triểu (Báo Tuổi Trẻ) chế biến món ăn tại cuộc thi

Trong cuộc thi năm nay, với chủ đề “Biến tấu món ngon mùa hè”, với nguyên liệu thực đơn được ban tổ chức chọn sẵn, những nhà báo tham gia cuộc thi cùng nhau đưa ra những ý tưởng trong cách chế biến món ăn bằng việc kết hợp thật khéo léo giữa nguyên liệu tươi ngon, có nguồn gốc rõ ràng và sử dụng gia vị làm từ nguyên liệu tự nhiên để các món ăn ngon và đẹp mắt và cho một mùa hè mạnh khỏe, tươi mát.

Năm nay có 6 đội thi đến từ 12 đơn vị báo, đài tại TP.HCM gồm: Tuổi Trẻ - Công an TP.HCM, Thanh Niên – Thế Giới Tiếp Thị, Pháp luật TP.HCM - Người Lao Động, HTV – Sài Gòn Giải Phóng, Nông Thôn Ngày Nay – Truyền hình TTXVN, Nhịp Cầu Đầu Tư – Thế Giới Điện Ảnh.

Mỗi đội có 45 phút nấu 2 món và 2 phút thuyết trình về món ăn cũng như thể hiện kiến thức về ẩm thực của mình phù hợp với chủ đề mà ban tổ chức đặt ra.

Hai nhà báo nhận giải đạt giải ẩm thực Vàng

Dựa vào các tiêu chí như cân bằng dinh dưỡng, vị ngon tự nhiên, cách trình bày, thuyết trình và vệ sinh an toàn thực phẩm..., Ban giám khảo gồm: Nhà giáo ưu tú, chuyên gia ẩm thực Triệu Thị Chơi; siêu đầu bếp Đỗ Quang Long – thành viên Hiệp hội đầu bếp thế giới; bếp trưởng Maggi Nguyễn Đăng Huy; nhà biên kịch Dương Cẩm Thúy – Chủ tịch Hội điện ảnh TP.HCM; nghệ sĩ Xuân Hương và nhà thơ – nhà báo Lê Minh Quốc đã chọn ra những món ăn đạt giải thưởng.

Với các món canh cải bẹ xanh nấm hương nhồi thịt, tôm xào rau củ, bộ đôi nhà báo Thanh Thủy (Báo Công an TP.HCM) và Nguyễn Triểu (Báo Tuổi Trẻ) đã xuất sắc đạt giải ẩm thực Vàng của hội thi năm nay. Bên cạnh đó, các giải bạc, giải đồng, giải thuyết trình hay, giải cặp đôi ăn ý, giải ẩm thực triển vọng… cũng được trao cho các đội thi.

Ông Dương Vũ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP.HCM, chia sẻ: Diễn ra trong suốt 13 năm qua, cuộc thi ẩm thực nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6 là một sân chơi để những người làm báo thể hiện năng khiếu và đam mê đối với nghệ thuật ẩm thực. Cuộc thi không chỉ là dịp để các nhà báo thể hiện năng khiếu mà còn có ý nghĩa động viên những người làm báo quan tâm hơn đến việc chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần của bản thân và gia đình, hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống.

Cuộc thi năm nay với chủ đề “Biến tấu món ngon mùa hè”
Phóng viên Thanh Thủy và Trung Oanh (trái) - Báo Công an TP.HCM
Ban giám khảo chấm thi
Trao giải cho các nhà báo
Thưởng thức thành quả sau khi Ban giám khảo chấm giải

Bình luận (0)

Lên đầu trang