Lâm tặc tổ chức cướp lại xe gỗ như phim hành động

Thứ Sáu, 07/10/2016 00:29  | Chí Dũng

|

(CAO) 5 xe ô tô tải chở đầy gỗ đang lưu thông trong đêm thì bị các cán bộ chiến sĩ biên phòng Gia Lai bắt lại. Các đối tượng đã nhanh chân tẩu thoát. Tuy nhiên, ngay sau đó hội tụ đủ quân, nhóm chở gỗ liều lĩnh cướp lại xe gỗ.

Phát hiện vụ khai thác, tập kết gỗ lậu lớn

Rạng sáng ngày 6-10, 5 chiếc xe tải chở gỗ với khối lượng lớn đang lưu thông hướng từ xã Ia O đi Ia Chía (huyện Ia Grai, Gia Lai). Phát hiện vụ việc, người dân địa phương nhanh chóng báo cho Đồn biên phòng đóng tại xã Ia Chía biết.

Các đơn vị đang có mặt để bảo vệ tang vật

Nhận được tin báo, các chiến sỹ tại đồn Biên phòng Ia Chía đã đón đầu 5 chiếc xe chở gỗ lậu. Bị phát hiện, các đối tượng đã bung cửa xe chạy vào khu rừng.

Gỗ đang được đưa về hạt kiểm lâm

Khi các lực lượng đang tổ chức bảo vệ xe gỗ, các đối tượng đã tổ chức lực lượng với hơn 20 người, đi trên các xe bán tải để quay lại hiện trường cướp gỗ và xe từ lực lượng chức năng.

Mặc dù lực lượng biên phòng đã nổ súng chỉ thiên để trấn áp nhưng các đối tượng vẫn vô cùng hung hãn, cướp lại được 3 xe tải gỗ và tiến hành bỏ trốn. Trong quá trình chạy trốn, các đối tượng cho xe tiếp tục đâm, làm hư hỏng nặng 3 chiếc xe máy và 1 chiếc ô tô của lực lượng chức năng. Rất may, các cán bộ chiến sỹ biên phòng và công an đã kịp thời né tránh nên không có thương tích về người.

Sau đó, lực lượng biên phòng tỉnh Gia Lai với sự phối hợp của 3 đồn biên phòng Ia Chía, Ia O và cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh cùng công an đã bắt lại được cả 3 xe. Tuy nhiên, các đối tượng cũng đã nhanh chân tẩu thoát.

Tiến hành đo đếm

Tại hiện trường, các xe ô tô được chất đầy các loại gỗ sến, mủ, dầu. Còn các xe ô tô tải dùng chở gỗ đã tháo biển số.

Ngay sau bắt được lại toàn bộ 5 xe chở gỗ, các lực lượng đã tổ chức bảo vệ tang vật. Đến sáng cùng ngày, các xe gỗ được lần lượt đưa về Hạt kiểm lâm huyện Ia Grai. Hiện các lực lượng vẫn đang tiến hành đo đếm số gỗ trên. Ước tính số gỗ vào khoảng 50m3, gỗ từ nhóm 2 đến nhóm 7.

Ông Lâm Văn Long - Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Ia Grai cho biết: “Hiện các lực lượng bước đầu đang tập trung đưa các xe chở gỗ về hạt kiểm lâm để tiến hành đo đếm. Số gỗ trên vẫn chưa biết nguồn gốc ở đâu về. Hiện công an, biên phòng và kiểm lâm vẫn đang tiến hành điều tra”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang