Đi qua nhiều phường chỉ để mua… bắp luộc, thanh niên bị phạt 2 triệu đồng

Thứ Năm, 22/07/2021 23:06  | Minh Thư

|

(CAO) Sáng 22-7, một thanh niên bị lập biên bản vì đi mua bắp luộc, vi phạm quy định phòng chống dịch.

Theo bà Nguyễn Thị Nhuận, Chủ tịch UBND xã An Vĩnh Ngãi, TP.Tân An, Long An, qua làm việc, anh Nguyễn Văn Thuận (SN 1986, ngụ phường 2, TP. Tân An) đã nhận thức được vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16. Căn cứ vi phạm, đoàn kiểm tra xã đã thông báo cho anh Thuận mức bị xử phạt là 2 triệu đồng.

"Tuy nhiên, anh Thuận trình bày lý do gia đình hoàn cảnh khó khăn nên mong UBND xã xem xét. Theo đó, nếu anh Thuận có giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền nơi anh cư trú là hoàn cảnh gia đình khó khăn thì UBND xã sẽ xem xét lại mức xử phạt", bà Nhuận cho biết thêm.

Cũng theo bà Nhuận, khi anh Thuận đến làm việc, đoàn kiểm tra đã thông báo vi phạm và mức xử phạt nhưng chưa ra quyết định xử phạt. Hiện anh Thuận cũng xin cho thời gian để về địa phương xác nhận hoàn cảnh khó khăn như anh trình bày.

Xã đã hẹn anh Thuận vào thứ 5 tuần tới đến làm việc và cung cấp giấy xác nhận hoàn cảnh khó khăn như anh trình bày. Trên cơ sở đó, xã sẽ ra quyết định xử phạt với mức phạt cụ thể.

Biên bản vi phạm.

Trước đó, sáng 20-7, anh Thuận điều khiển xe máy đi trên đoạn đường thuộc xã An Vĩnh Ngãi, TP.Tân An thì đoàn kiểm tra phòng chống dịch yêu cầu dừng lại kiểm tra. Sau đó, đoàn đã lập biên bản xác định anh Thuận vi phạm quy định phòng, chống dịch với lý do "ra đường không lý do chính đáng". Trong biên bản ghi rõ nội dung lý do ông Thuận ra đường không chính đáng là vì đi "mua bắp". Lý do đi "mua bắp" là anh Thuận khai ra.

Bà Nguyễn Thị Nhuận, Chủ tịch UBND xã An Vĩnh Ngãi cho biết, theo đoàn kiểm tra thì ông Thuận trình bày đang trên đường xuống xã để mua bắp luộc. Cán bộ giải thích việc lập biên bản người này là có cơ sở. Bởi hiện nay tỉnh đang thực hiện phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16 thì phường giãn cách phường, khu phố giãn cách khu phố, nhà cách ly nhà. Do vậy, đoàn kiểm tra nhận thấy ông Thuận ngụ ở phường 2 nhưng sang xã An Vĩnh Ngãi để "mua bắp" là không đúng theo quy định.

"Dù xã An Vĩnh Ngãi cũng nằm trong địa bàn TP.Tân An nhưng việc ông Thuận đi qua các địa bàn phường 2, phường 3, phường 7 để đến xã với lý do "mua bắp" thì cũng không hợp lý. Trong khi đó, ở phường 2 cũng có siêu thị, cửa hàng tiện lợi", bà Nhuận nói thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang