Một ngày làm chiến sĩ Cảnh sát PCCC có gì đặc biệt với các bạn trẻ?

Thứ Bảy, 23/07/2022 13:05

|

(CAO) Các bạn trẻ ở Q.12, TPHCM đã tìm được câu trả lời trên thông qua chương trình “Một ngày làm chiến sĩ Phòng cháy và chữa cháy - năm 2022” với nhiều thú vị, do Công an Q.12 và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn tổ chức.

Trong ngày 22/6, chương trình hoá thân thành các chiến sĩ Cảnh sát PCCC và CNCH đã được tổ chức tại trường THPT Trường Chinh (P.Tân Hưng Thuận).

Chương trình do Bạn chỉ đạo Hè 2022 Q.12 thực hiện với sự phối hợp của CAQ.12 và các đơn vị trên địa bàn

Chương trình đã thu hút sự tranh tài của 19 đơn vị gồm 11 phường của Q.12; các trường ĐH trên địa bàn TPHCM và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Q.12.

Trước khi phần thi bắt đầu, Trung uý Nguyễn Hữu Hùng, Đội CSPCC và CNCH (CAQ.12) đã phần giới thiệu kiến thức phòng cháy chữa cháy - cứu hộ cứu nạn, giúp hiểu hơn kiến thức pháp luật về an toàn PCCC, giới thiệu các phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Trung Nguyễn Hữu Hùng giới thiệu các thiết bị PCCC

Các bạn trẻ tham gia chương trình đã bày tỏ sự hào hứng tiếp thu kiến thức và có thêm cái nhìn về nhiệm vụ của một người chiến sĩ cứu hỏa - cứu nạn.

Cùng Cảnh sát PCCC sử dụng thiết bị chuyên dụng tham gia chữa cháy 

Em Nguyễn Hữu Hiền, đoàn viên P.Tân Hưng Thuận tâm sự: “Các kiến thức phòng cháy cơ bản hết sức quan trọng đối với mỗi công dân trong đời sống hàng ngày.

Nếu học và áp dụng tốt sẽ giúp chúng ta có kỹ năng tốt để thoát hiểm, bảo vệ bản thân và người xung quanh khi có sự cố về cháy hay thiên tai xảy ra”.

Các bạn trẻ tham dự trải nghiệm các tình huống mô phỏng vượt chướng ngại vật và thoát hiểm trong trường hợp khẩn cấp 

Các bạn trẻ đã có cơ hội làm quen với các bài tập vượt chướng ngại vật trong nội dung đào tạo chính quy lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cũng như nắm vững các quy tắc thoát hiểm, sử dụng thiết bị chứa cháy chuyên dụng.

Hướng dẫn sử dụng bình chữ cháy di động
Hào hứng tranh tài 

Sau khi trải nghiệm, các bạn đã hiểu hơn về sự khó khăn, nguy nan mà lực lượng PCCC và CNCH đối mặt trong quá trình làm nhiệm vụ.

Từ đó nâng cao trách nhiệm với cộng đồng, xã hội - mỗi công dân đều là một chiến sĩ trên mặt trận chống hỏa hoạn.

Một bạn thí sinh trong phần thi phá khoá - vượt chướng ngại vật 

Kết thúc phần trải nghiệm, học tập kỹ năng PCCC và CNCH, các thí sinh đã tranh tài ở 2 phần thi: Chiến sĩ PCCC nhí và Tuổi trẻ xung kích PCCC.

Hoạt động này do Bạn chỉ đạo hè 2022, Quận Đoàn Q.12 đã nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo của quý phụ huynh, nhà trường và các bạn trẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang