Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường tại Đồng Nai ngập sâu

Thứ Tư, 07/09/2022 09:06  | Thể Trịnh

|

(CAO) Đến sáng 7-9, nhiều hộ dân trên QL51 (P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) vẫn đang khắc phục, dọn dẹp nhà cửa do ảnh hường cơn mưa lớn.

Theo ghi nhận, sau cơn mưa chiều tối 6-9, đoạn đường khu vực này bị nhấn chìm, giải phân cách bằng bê tông giữa đường ngập gần hết, rác lềnh bềnh trôi vào nhà dân, nhiều đồ đạc trong nhà cũng bị hư hỏng, các phương tiện chết máy dắt bộ hàng loạt tại vòng xoay cổng 11 và trên QL51.

Tại một số điểm trên quốc lộ 51 và các đoạn đường nối ra quốc lộ 51 thuộc TP.Biên Hòa ngập sâu cả vỉa hè.

Theo UBND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, đến nay còn 3 điểm ngập tồn đọng đã lâu và đang được cơ quan chức năng khắc phục.

Cụ thể, tại điểm ngập khu vực vòng xoay cổng 11, đường Võ Nguyên Giáp đang được Ban quản lý dự án Biên Hòa (chủ đầu tư) thi công cống thoát nước, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022.

Tại điểm ngập trên Quốc lộ 51, đoạn trước chợ Long Bình Tân đến cầu Long Bình cũng đang lắp cống thoát nước. Hiện đã hoàn thành đoạn 1 thoát nước khu vực Trường PTTH Nguyễn Hữu Cảnh, đoạn còn lại thoát ra sông Đồng Nai sẽ thi công vào cuối năm 2022 và hoàn thành trước mùa mưa năm 2023.

Còn tại điểm ngập nặng trên đường Đồng Khởi, đoạn cầu Đồng Khởi dự kiến thi công cuối năm 2022 và hoàn thành trước mùa mưa năm 2023.

Sở Xây dựng và UBND TP Biên Hòa đang phối hợp thực hiện một số giải pháp khắc phục đối với 5 điểm ngập phát sinh trên bằng các dự án cụ thể.

Theo UBND TP Biên Hòa, nguyên nhân dẫn đến việc nhiều điểm ngập sâu sau mỗi trận mưa lớn là do tốc độ đô thị hóa cao tạo áp lực cho hệ thống hạ tầng hiện hữu đô thị. Bên cạnh đó là tình trạng rác thải chưa được thu gom triệt để dẫn đến ứ đọng ngay các hố ga; tình trạng lấn chiếm các rạch, suối; giải phóng mặt bằng chậm....

Để khắc phục tình trạng ngập, UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các sở, ngành liên quan tập trung triển khai thực hiện hoàn thành các công trình thoát nước đã có chủ trương đầu tư và những điểm ngập mới phát sinh; đồng thời xử lý triệt để các vấn đề về ngập úng tại các đô thị, nhất là TP.Biên Hòa; thường xuyên đánh giá, dự báo các điểm ngập phát sinh mới để kịp thời có phương án xử lý; ngoài ra cần rà soát quy hoạch các công trình thoát nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 để thực hiện triển khai cho phù hợp.

Một số hình ảnh ngập sâu trên QL51 và vòng xoay cổng 11.

Bình luận (0)

Lên đầu trang