Thừa Thiên – Huế:

Mưa lớn, sạt lở, di dời khẩn 14 hộ dân đến nơi an toàn

Thứ Hai, 27/12/2021 11:51

|

(CAO) Những ngày qua trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế mưa lớn kéo dài đã khiến một số nơi ngập cục bộ. Chính quyền địa phương đã di dẩn khấn cấp các hộ dân nằm trong vùng sạt lở đến nơi an toàn.

Sáng 27-12, UBND huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, chính quyền địa phương đã di dời khẩn cấp 14 hộ dân với 56 người dân có nhà cửa ở khu vực phía Bắc chân đèo Phú Gia thuộc địa bàn xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc đến nơi an toàn do nguy cơ sạt lở đất.

Được biết, các hộ dân khu vực nói trên những năm qua luôn sống trong thấp thỏm, lo lắng bởi nguy cơ sạt lở núi mỗi mùa mưa.

Sạt ở đất ở chân đèo Phú Gia

Chính quyền huyện Phú Lộc đã phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành rà soát và lập kế hoạch di dân tái định cư để người dân sống dưới chân đèo Phú Gia ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, theo UBND huyện, khu vực nói trên nằm trong quy hoạch của Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô và theo quy hoạch là khu vực cây xanh.

UBND huyện cũng đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc đền bù, GPMB để các hộ dân trên di dời trả lại đất theo quy hoạch và UBND tỉnh đang yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế đánh giá lại sạt lở tại khu vực trên...

Theo Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, hai ngày qua, tỉnh này có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; dự báo đến ngày 27-12, tổng lượng mưa phổ biến từ 70-180mm, có nơi trên 250mm.

Sạt ở đất ở chân đèo Phú Gia:

Bình luận (0)

Lên đầu trang