Mong ước lớn nhất ngày 20-11 của thầy cô ở Trà Leng là học sinh sớm trở lại trường

Thứ Sáu, 20/11/2020 11:02

|

(CAO) Không tổ chức ngày Nhà giáo Việt Nam sôi nổi, các thầy cô vùng sạt lở đón 20/11 giản dị bằng những lời chúc lẫn nhau, không nhận hoa hay quà.

Với những thầy cô vùng sạt lở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, niềm vui là được nhìn thấy học sinh đến trường đi học trở lại. 

Nhiều học sinh Trường tiểu học Trà Leng đi học trở lại sau mưa bão, sạt lở khiến bùn đất tràn vào trường

Thầy Bùi Quang Ngọc, Hiệu trưởng Trưởng tiểu học Trà Leng cho biết: “Đợt mưa lũ vừa qua đã khiến một phần nhà bếp của nhà trường bị hư hỏng, bùn đất cũng tràn ngập vào trong các phòng học nên thầy, cô cùng các lực lượng chức năng đã khẩn trương dọn dẹp phòng học, sửa chữa lại bếp ăn cho các học sinh nội trú của trường. Đến thời điểm này, nhà trường đã vận động được hơn 200 học sinh trên địa bàn đi học trở lại”.

Các thầy cô Trà Leng đi đến các thôn vận động học sinh đến lớp học.

Cũng theo thầy Ngọc, các thầy cô nhà trường rất đau buồn, trong trận lở núi ở nóc Ông Đề, thôn 1, xã Trà Leng, có 2 học trò của nhà trường bị vùi lấp (1 em đã tìm được thi thể và 1 em mất tích chưa tìm thấy được). Đợt mưa lũ vừa rồi đã gây ra sạt lở, làm việc dạy và học của thầy trò bị gián đoạn do đường đến trường bị sạt lở, nước sông Leng dâng cao.

Một góc Trường tiểu học Trà Leng vẫn còn ngổn ngang bùn đất.

Cô Lê Thị Phi Yên, giáo viên dạy lớp 4/3, Trường tiểu học Trà Leng cho hay: “Niềm vui của tôi và thầy cô trong trường là được nhìn thấy các em học sinh đến trường trở lại sau những ngày liên tiếp xảy ra mưa lũ, sạt lở.

Để cho học sinh đi học trở lại, tôi và mọi người đi bộ vào các thôn xa xôi, có khi mất cả ngày để vận động phụ huynh cho các em đến lớp. Dù địa bàn nơi tôi giảng dạy gặp nhiều khó khăn, nhưng bằng lòng yêu nghề và tình cảm dành cho các em học sinh vùng miền núi nơi đây, tôi sẽ cố gắng cống hiến hết mình vì sự nghiệp giảng dạy”.

Cô giáo Phi Yên đang chỉ bày học trò viết bài

Mong muốn nhất của thầy cô của trường lúc này, thầy Ngọc cho hay, hiện chỉ mong thời tiết thuận lợi, không còn xảy ra sạt lở đường sá nữa để đảm bảo an toàn cho các thầy cô và học trò.

Ngoài ra, nhà trường cũng cắt cử giáo viên nam đi dọc bờ sông tìm tủ đựng chén bát, xoong nồi bị lũ cuốn trôi để khiêng về dùng lại, phục vụ nhu cầu sinh hoạt tại trường. Dự kiến trong đầu tuần sau, nhà trường sẽ đón học sinh trở lại học tập. Nhưng công việc dọn dẹp, sửa chữa lại trường lớp vẫn còn nhiều gian nan...

Hình ảnh các thầy cô Trường tiểu học Trà Leng vất vả dọn dẹp trường lớp sau mưa lũ cách đây ít ngày:

Thầy cô giáo ở Trà Leng vất vả dọn dẹp trường lớp sau lũ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang