Quay clip đang tắm gửi cho "người tình", thiếu phụ bị tống tiền 150 triệu

Thứ Sáu, 20/11/2020 09:54

|

(CATP) Ngày 19-11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án và bản kết luận điều tra vụ “Cưỡng đoạt tài sản” đến Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình đề nghị truy tố bị can Phạm Tiến Tùng (SN 1986, trú thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình) về tội cưỡng đoạt tài sản, quy định tại điểm a, khoản 2, điều 170 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Phạm Tiến Tùng

Theo cơ quan điều tra: qua mạng xã hội, Phạm Tiến Tùng quen biết chị Trần Thị H. (SN 1978, trú huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình). Khoảng tháng 6-2019, giữa Tùng và chị H. nảy sinh tình cảm mặc dù H đã có chồng, con. Trong thời gian đó, Tùng và chị H. thường xuyên sử dụng điện thoại di động để nhắn tin tâm sự tình cảm yêu đương.

Thời gian đầu Tùng và chị H. thường sử dụng Zalo để nhắn tin. Tháng 7-2020, Tùng mua điện thoại di động Iphone 7 và gọi bằng facetime cho chị H., lúc đó chị H. đang tắm nên Tùng nói với chị này là quay camera trên điện thoại di động toàn bộ hình ảnh đang tắm để cho Tùng ngắm cho đỡ nhớ, vì quá yêu và tin tưởng Tùng nên chị H đồng ý. Sau đó, Tùng đã sử dụng chức năng quay phim màn hình trên điện thoại di động ghi lại toàn bộ những hình ảnh này.

Do Tùng biết chị H. đã có chồng nên nảy sinh ý định sử dụng tin nhắn và clip có hình ảnh nhạy cảm lưu lại trong máy điện thoại, mục đích để khống chế đe dọa nhằm chiếm đoạt tiền của người tình.

Theo đó, khoảng thời gian từ tháng 5-2020 đến ngày 18-8-2020 Phạm Tiến Tùng đã 4 lần thực hiện hành vi đe dọa, uy hiếp tinh thần của chị H. để chiếm đoạt số tiền 152,5 triệu đồng.

Cụ thể, ngày 25-5 do cần tiền để chi tiêu cá nhân, qua ứng dụng Zalo Tùng gửi nhắn tin cho chị H. đồng thời yêu cầu người tình phải chuyển cho Tùng 40 triệu đồng. Thấy vậy, chị H. nhắn tin nói không có tiền thì ngày lập tức bị Tùng đe dọa, nếu không đưa số tiền trên sẽ công khai đưa lên mạng xã hội các tin nhắn có nội dung nhạy cảm cho mọi người biết. Do lo sợ chồng, con biết sẽ ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình nên chị H. đồng ý số tiền trên cho Tùng tại nhà riêng của chị H.

Tiếp đến, khoảng giữa tháng 6-2020, Tùng soạn tin nhắn qua Zalo yêu cầu chị H. chuyển tiếp cho Tùng 40 triệu đồng, đồng thời đe dọa nếu chị H. không đáp ứng, sẽ công khai mối quan hệ tình cảm giữa Tùng và H. trên mạng xã hội. Lo sợ Tùng sẽ gửi clip mạng nên chị H. đành phải mang tiếp số tiền theo yêu cầu của Tùng rồi hẹn ở phố Tân Giang, thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình, đồng thời chị H. yêu cầu Tùng phải xóa các nội dung tin nhắn đã lưu trong máy...

Vì lấy tiền quá dễ dàng, khoảng cuối tháng 7-2020, Tùng tiếp tục nhắn tin cho yêu cầu chuyển 52 triệu đồng, lần này chị H. quả quyết nói không còn tiền nữa, lập tức Tùng gửi video clip có hình ảnh chị H. khoả thân khi đang tắm cho chị H., đồng thời nhắn tin đe dọa nếu không đưa tiền sẽ đăng clip lên mạng xã hội. Vì sợ chồng, lại ngại với gia đình, chị H. đành phải đưa chuyển số tiền theo yêu cầu của đối tượng Tùng.

Và lần cuối cùng vào ngày 15-8-2020, vẫn chiêu bài cũ, Tùng tiếp tục nhắn tin qua mạng xã hội Zalo và Facebook cho người tình và yêu cầu chuyển cho Tùng 20 triệu đồng, nếu không có tiền thì sẽ đưa clip lên mạng, lúc này chị H. rất hoang mang lo sợ, tiền thì cũng hết nên đành hẹn gặp Tùng để giao tiền và yêu cầu phải xóa các tin nhắn, clip trong máy điện thoại di động, Tùng lấy lý do điện thoại lưu giữ hình ảnh, tin nhắn mang đi cầm cố, Tùng yêu cầu chị H. chuyển tiền trước để chuộc điện thoại.

Ngày 17-8-2020 chị H. chuyển 3,5 triệu đồng vào tài khoản của Tùng và hẹn gặp Tùng tại bến xe khách trung tâm thành phố Hòa Bình để đưa số tiền 17 triệu đồng. Đến 11 giờ ngày 18-8-2020 tại khu vực bến xe trung tâm thành phố Hòa Bình thuộc địa phận phường Phương Lâm, thành phố Hòa Bình, khi Tùng đang nhận số tiền 17 triệu đồng của chị H. thì bị cơ quan công an phát hiện bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Phạm Tiến Tùng khai nhận, do không có việc làm ổn định, lại thích có tiền chi tiêu cá nhân, Tùng đã lợi dụng mối quan hệ bất chính với chị H. rồi bí mật lưu trữ các video clip có chứa hình ảnh khoả thân và các tin nhắn có nội dung nhạy cảm với mục đích khống chế đe dọa nhằm tống tiền nạn nhân.

Theo kết luận điều tra của cơ quan Công an, từ tháng 5 đến ngày 18-8, bị can Tùng đã 4 lần thực hiện hành vi đe dọa, uy hiếp tinh thần của H để chiếm đoạt số tiền trên 150 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang