Bắt tại trận "phi công" tống tiền "máy bay"

Thứ Hai, 19/10/2020 10:36

|

(CATP) Ngày 18-10, Cơ quan CSĐT Công an Q3, TPHCM cho biết, đã khởi tố bị can và đang tạm giữ Nguyễn Đăng Tiến (SN 1991, quê Thanh Hóa, tạm trú P10Q.Gò Vấp) để điều tra, xử lý về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, lúc 20 giờ ngày 14-10-2020, chị Nguyễn T.N (SN 1983, ngụ P27Q.Bình Thạnh) đến Công an phường 6 (Q3) trình báo về việc bạn mình là bà N.T.H.T (SN 1975, ngụ Q.Tân Bình) đang bị Tiến đe dọa cưỡng đoạt 20 triệu đồng tại nhà hàng khách sạn Victory trên đường Võ Văn Tần (Q3). Công an phường 6 phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an Q3 nhanh chóng có mặt để giải quyết.

Thời điểm trên, bà T. đang ngồi nói chuyện với Tiến. Một lúc sau, gã nhận phong bì từ bà T., mở ra đếm rồi thản nhiên bỏ vào túi. Lập tức, lực lượng công an ập đến bắt giữ Tiến, thu phong bì (trong có 20 triệu đồng). Tiến được đưa về trụ sở Công an phường 6 làm việc.

Theo lời khai của nạn nhân, đầu tháng 3-2020, trong một buổi nhậu với bạn bè, bà T. tình cờ gặp Tiến. Sau "tăng hai" ở quán karaoke, cả hai phải lòng nhau nên rủ đến khách sạn. Từ đó, bà T. và Tiến nhiều lần hẹn hò ở khách sạn.

Cuối tháng 3-2020, sau một lần "vui vẻ”, Tiến than thở đang kẹt tiền, hỏi mượn bà T. 20 triệu đồng. Bà T. liền đáp ứng. Cuộc tình vụng trộm lại tiếp diễn. Giữa tháng 4-2020, Tiến lại vòi thêm của bà T. 20 triệu đồng. Bắt đầu nhận ra chuyện tình cảm này có vấn đề, nhưng bà T. chưa tìm ra hướng giải quyết ổn thỏa.

Đến ngày 25-5, điện thoại của bà T. nhận một tin nhắn đặc biệt. Bà tá hỏa khi thấy tấm ảnh "trần như nhộng" của mình, còn người gửi không ai khác: chính là người tình trẻ. Kèm theo tấm hình nhạy cảm, Tiến yêu cầu bà T. đưa mình 20 triệu đồng. Thời điểm này, Tiến chưa nhắn tin đe dọa, nhưng vì lo sợ tấm hình nhạy cảm bị đăng lên mạng sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình, bà T. đành đưa tiền cho gã. Sau lần này, bà T. đề nghị Tiến xóa những tấm ảnh nhạy cảm của mình trong điện thoại thì gã chỉ hứa suông. Theo bà T., Tiến cũng đã viết giấy nhận nợ 60 triệu đồng.

Sau đó, cả hai coi như chưa từng xảy ra chuyện gì, tiếp tục với những cuộc hẹn trong khách sạn. Từ tháng 7-2020, bà T. và Tiến ít gặp nhau, chỉ thường chuyện trò qua ứng dụng Zalo. Đùng một cái, ngày 12-10, Tiến nhắn tin cho người tình, hỏi mượn 50 triệu đồng. Bà T. thẳng thừng từ chối. Tiến bất ngờ gửi thêm một loạt ảnh nhạy cảm, kèm lời đe dọa: "Hoặc là gia đình, bạn bè, cơ quan đều biết; hoặc là 50 triệu đồng, rồi em sẽ biến mất. Chị vẫn có một gia đình hạnh phúc, một công việc ổn định; gia đình chị lại có địa vị xã hội. Em nghĩ chị bỏ ra 50 triệu đồng xem như là làm ơn".

Hàng loạt tin nhắn sau đó, Tiến thừa nhận đang lâm vào đường cùng, thiếu nợ xã hội đen, nếu bà T. không chuyển tiền vào tài khoản cho y thì mọi chuyện sẽ bị rùm beng. Đến nước này, bà T. hoang mang thật sự. Sợ việc ngoại tình của mình bị lộ, nhưng cũng không có đủ tiền theo yêu cầu của Tiến, bà T. thương thuyết sẽ đưa trước cho y 5 hoặc 10 triệu đồng. Tuy nhiên, Tiến không đồng ý, chốt giá cuối cùng là 20 triệu đồng. Bà T. đành thú thật sự việc với chị N. và ngỏ ý mượn tiền đưa cho Tiến, nhằm được yên ổn. Được chị N. khuyên phải trình báo công an thì mới mong thoát được mối quan hệ đầy toan tính này, bà T. đồng ý làm theo lời bạn.

Sau khi lập hồ sơ ban đầu, Tiến được Công an phường 6 bàn giao cho Công an Q3 điều tra theo thẩm quyền. Làm việc với cơ quan điều tra, Tiến đã thừa nhận hành vi phạm tội. Gã khai những lần mượn tiền trước là lợi dụng chuyện tình cảm, chứ thời điểm đó chưa chụp hình nhạy cảm của bà T. Toàn bộ số tiền trên bị Tiến "nướng" vào cá độ đá banh và tiêu xài.

Sau đó, gã nghĩ cách chụp vài tấm hình nhạy cảm của bà T. để làm "bửu bối" tống tiền. Trong lần gặp nhau tại khách sạn trên đường Phan Văn Trị (Q.Gò Vấp), Tiến lén lút dùng điện thoại chụp lại ảnh "nóng" của bà T. Sau đó, y dùng các ảnh này để giở trò hèn hạ. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trong điện thoại của Tiến có 6 bức ảnh tương tự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang