Nghệ An: Ngang nhiên đốt hàng tấn phế thải cao su trong khu dân cư

Chủ Nhật, 20/03/2016 05:55  | Hương Nhàn

|

(CAO) Thay vì đun nấu nhựa đường bằng than, củi ở xa khu dân cư thì đơn vị thi công “tiết kiệm” bằng cách đun bằng cao su, xăm lốp ô tô xe máy ngay trong khu dân cư để khói đen cuộn cuộn “đầu độc” người dân.

Đó là đơn vị thi công nâng cấp đường bộ quốc lộ 48B, đoạn qua xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), chủ thầu là công ty Cổ phần Xây dựng cầu, đường bộ VHT Nghệ An.

Số phế thải cao su được đơn vị thi công chở tới

Sáng nay (19-3) đơn vị này đổ hàng tấn xăm lốp ô tô, xăm lốp xe máy cùng nhiều phụ kiện cao su để nấu nhựa đường ngay trong khu dân cư của thôn 7 xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu.

Sau khi đun được một vài mẻ nhựa để tưới trực tiếp xuống mặt đường tại chỗ thì người dân hai bên đường bị ho sặc sụa bởi khói đen cuộn cuộn bay vào nhà. Nhiều người ra ngăn cản nhưng tốp công nhân thi công tại đây vẫn không chịu dừng đốt.

Khói đen cuồn cuộn ảnh hưởng sức khoẻ người dân

Ngay lập tức người dân báo với chính quyền nên đến 15 giờ chiều cùng ngày, ban công an cùng với thôn đội và trưởng thôn có mặt kịp thời đình chỉ thi công.

Được biết theo quy định thì việc đun nấu nhựa đường phải xa khi dân cư từ 100 mét trở lên và phải đun bằng than hoặc củi. Tuy nhiên để giảm bớt chi phí, đơn vị này ngang nhiên tập kết hàng tấn cao su để đốt trong khu dân cư, vi phạm nghiêm trọng về bảo vệ môi trường, sức khỏe người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang