Một ngư dân thả rùa biển quý hiếm 70kg ra biển khơi

Thứ Bảy, 19/03/2016 07:17

|

(CAO) Trên đường ra khơi đánh bắt cá và sứa xuất khẩu, một ngư dân bất ngờ phát hiện con rùa Vích lớn có trọng lượng hơn 70kg mắc lưới và đã thả xuống biển sau nhiều cuộc thương lượng không thành với hàng trăm triệu đồng của thương lái.

Theo đó, một công dân trú phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai cho biết: “Lúc 10 giờ sáng nay (18-3), anh Dương Văn Bé (SN 1981, trú xóm Đông Hồi, phường Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai) đang đánh bắt sứa trên tàu đánh cá tại khu vực cảng cá Đông Hồi đã phát hiện một “quái vật” mắc lưới của mình.

Con vích (rùa biển) nặng khoảng 70kg

Ngay sau khi phát hiện, kéo lưới lên, anh Bé vô cùng ngạc nhiên và thích thú vì đây là con Vích mà tên khoa học còn gọi là rùa biển vô cùng lớn và đẹp khiến anh mê mẩn và gọi điện thoại ngay cho vợ là chị Nguyễn Thị Hải ra 'chiêm ngưỡng' khi thuyền cặp bến".

Nhân được tin báo, chị Hải cùng với hàng trăm người dân thị xã Hoàng Mai kéo nhau đến cảng cá Đông Hồi để tận mắt chứng kiến rùa biển quý hiếm.

 
Vợ chồng anh Bé đang suýt soa khen con rùa biển đẹp
Người dân đến chiêm ngưỡng rùa biển con vích

Thấy rùa quá to nên một thương lái đã trả với giá 300 triệu đồng. Tuy nhiên sực nhớ đến luật bảo vệ môi trường và biết đây là loài rùa quý hiếm mà pháp luật quy định không được săn bắt, chế biến và nuôi dưỡng nên sau hơn 2 giờ cho người dân “chiêm ngương”, anh Bé và vợ đã quyết định thả rùa xuống biển trước sự thán phục của hàng trăm ngư dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang