Đôi vợ chồng phát hiện bé sơ sinh bỏ trong túi nilong bên đường

Thứ Sáu, 18/03/2016 18:30  | Thể Trịnh

|

(CAO) Sáng ngày 18-3, UBND xã Mã Đà, H.Vĩnh Cửu (Đồng Nai) xác nhận thông tin người dân trong xã vừa nhặt được một bé sơ sinh còn dính nhau thai bị bỏ rơi bên vệ đường. 

Hiện xã đã ra thông báo tìm người thân của bé, nếu quá thời hạn 7 ngày từ ngày ra thông báo chính quyền xã sẽ làm thủ tục đưa bé vào cô nhi viện hoặc giao cho người có nhu cầu nhận con nuôi.

Theo đó, người nhặt được cháu bé nói trên là hai vợ chồng ông Vũ Ngọc Tuấn (63 tuổi) và bà Lê Thị Tâm (53 tuổi, ngụ tại ấp 2, xã Mã Đà, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai). Vụ việc được phát hiện vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 16-3, khi ông Tuấn đang trên đường về nhà thì gặp bên vệ đường có một bọc ni lông màu đen (cách nhà chừng 100m). 

Cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi được gia đình bà Tâm phát hiện

Mới đầu ông tưởng bọc rác nhưng thấy có động đậy nên ghé mắt nhìn thì phát hiện có một bé trai sơ sinh còn dính cả nhau thai được quấn trong hai chiếc áo ấm đã cũ, ông vội chạy vào nhà gọi vợ ra.

Bà Tâm nhớ lại lúc bà vừa mở bọc ni lông ra thì đứa bé nó mở mắt nhìn khiến bà giật mình, trên người cháu bé đang bị kiến bu lại đốt chi chít. Lúc này hai vợ chồng vội bế bé lên trình báo UBND xã Mã Đà. Tại đây bé được đưa lên cân nặng 3,2 ký, sau khi lập biên bản chính quyền xã Mã Đà tạm thời giao bé cho bà Tâm nuôi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang