Hà Tĩnh:

Bắt được một con chim khổng lồ cực hiếm

Chủ Nhật, 25/08/2019 18:31

|

(CAO) Sau khi bắt được con chim lạ chưa từng thấy, nhiều người đến xem và đề nghị mua với giá cao nhưng anh Chung không bán. Anh cho biết, sẽ chăm sóc cho chim khỏe mạnh lại rồi bàn giao cho cơ quan chức năng để thả về môi trường tự nhiên.

Ngày 25-8, anh Nguyễn Chỉ Chung (SN 1987, trú thôn Đông Quang Trung, xã Tùng Lộc, H.Can Lộc, Hà Tĩnh), cho biết anh vừa bắt được một con chim lạ, chưa từng thấy xuất hiện trên địa bàn Hà Tĩnh.

Con chim lạ to lớn, sải cánh dài 2m

Trước đó, khoảng 8 giờ sáng 24-8, trong lúc gia đình anh đi chơi qua một cánh đồng thì thấy một con chim lớn đang vùng vẫy giữa ruộng lúa. Anh Chung đã cùng với bố mình tiếp cận bắt con chim đưa về nhà chăm sóc.

Theo quan sát, con chim mà anh Chung bắt được có lông màu đen trắng, nặng 3,2kg, sải cánh rộng khoảng 2m và rất thích ăn các loại cá nước ngọt.

“Từ lúc bắt được con chim đến giờ, người dân thấy lạ kéo đến xem rất đông. Nhiều người muốn mua lại con chim với giá cao nhưng tôi không bán. Tôi sẽ chăm sóc con chim cho nó khỏe lại rồi bàn giao cho các cơ quan chức năng để họ thả về môi trường tự nhiên” – anh Chung tâm sự.

Đối chiếu trên mạng đây là chim già đẫy, loài chim cực hiếm

Theo đối chiếu với những hình ảnh trên mạng, con chim mà anh Chung bắt được là chim già đẫy lớn hay còn gọi là cò sói. Đây là loài chim cực hiếm, chủ yếu sinh sống ở Ấn Độ và địa bàn lan rộng sang đến Borneo (Malaysia). Hiện nay, chỉ còn hai quần thể sinh sản, ở tiểu bang Assam thuộc đông bắc Ấn Độ và ở Campuchia. Chim già đẫy có chiều cao 1,50cm, chiều dài trung bình 136cm và sải cánh trung bình 250cm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang