Bắt quả tang trung tâm ngoại ngữ truyền đạo trái phép

Chủ Nhật, 25/08/2019 17:49  | Hoàng Quân

|

(CAO) Công an Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) vừa bắt quả tang một Trung tâm dạy tiếng nước ngoài hoạt động truyền đạo trái phép, trong đó có rất nhiều giáo viên còn rất trẻ.

Trước đó, Đội An ninh Công an Q.Thanh Khê kiểm tra tại 3 tầng nhà của Trung tâm ngoại ngữ Best One Language Academy (239B Nguyễn Phước Nguyên, P.An Khê, Q.Thanh Khê) và phát hiện 4 giáo viên nữ đang tổ chức truyền đạo trái phép cho 18 học viên (tuổi từ 18- 32).

Công an kiểm tra, bắt quả tang vụ việc

Các giáo viên người Việt Nam gồm: H.M.Thy (SN 1993), D.Q.Anh (SN 1996), T.L.Q.Anh và một nữ giáo viên mang quốc tịch Hàn Quốc là S.Book. Học viên phần lớn là sinh viên và người đi làm tại Đà Nẵng. Hai đối tượng làm nhiệm vụ lễ tân, giám sát cơ quan chức năng tại tầng trệt gồm N.T.K.Ánh (SN 1996) và P.T.H.Yến (SN 1994). Tất cả các đối tượng đều tạm trú, sinh sống tại P.Xuân Hà (Q.Thanh Khê).

Cơ quan công an làm rõ "đạo" này mang tên Hội thánh Tân Thiên Địa. Theo kết quả điều tra ban đầu, Trung tâm ngoại ngữ thuộc Công ty TNHH MTV Best One Language Academy do Trần Thị Tâm (SN 1993) làm đại diện theo pháp luật, thành lập ngày 10-7-2019, đăng ký giảng dạy 2 ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Hàn.

Nhóm đối tượng đăng tải các tin bài tuyển sinh, học phí thấp, mời học tiếng Hàn miễn phí… trên các hội nhóm ở cộng đồng mạng xã hội Facebook; hỗ trợ tư vấn, hứa hẹn học tập, du lịch ở Hàn Quốc. Các đối tượng kêu gọi, lôi kéo được 50 người đến phỏng vấn, đăng ký học với mức học phí 600.000 đồng/tháng.

Quá trình học, trung tâm này dành phần lớn thời gian để dạy về kinh thánh bằng tiếng Hàn với phương thức kể các câu chuyện, lồng ghép video. Đối tượng S.Book dạy trực tiếp kinh thánh bằng tiếng Hàn và đối tượng H.M.Thy truyền đạt lại bằng tiếng Việt. Học viên tuyệt đối không được mang tài liệu về nhà.

Công an Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) lấy lời khai một đối tượng liên quan

Công an Q.Thanh Khê đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ tài liệu, phương tiện của một số đối tượng; yêu cầu chấm dứt ngay hành vi vi phạm; tiếp tục thu thập chứng cứ, xác minh, củng cố hồ sơ để xử lý.

Hoạt động của nhóm đối tượng có tính chất cuồng tín, được chỉ đạo chặt chẽ về vai trò của từng cá nhân, phân công việc giảng, trợ giảng, quản lý, giám sát học viên; hướng các học viên cách thức nói dối gia đình bạn bè, người thân.

Được biết, Hội thánh Tân Thiên Địa có nguồn gốc từ Hàn Quốc, được giáo chủ Lee Man Hee lập từ năm 1980 và hiện có khoảng 200.000 tín đồ. Mọi người tin tưởng rằng giáo chủ không bao giờ chết. Tham gia Tân Thiên Địa (tên Hàn Quốc là Shincheonji) và hàng trăm nghìn thành viên sẽ sống 1.000 năm trị vì với giáo chủ của họ trong thời thiên niên kỷ.

Các đối tượng đang được kiểm tra, lấy lời khai.
Trung tâm ngoại ngữ Best One Language Academy núp bóng truyền đạo trái phép

Bình luận (0)

Lên đầu trang