“Hội thánh Đức Chúa trời mẹ” vươn “vòi bạch tuộc” ở miền Trung

Thứ Sáu, 11/05/2018 17:14  | Hoàng Quân

|

(CAO) Tại các tỉnh miền Trung liên tiếp phát hiện nhiều cơ sở Hội thánh Đức Chúa trời mẹ.

Tại các tỉnh miền Trung: Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi..., phát hiện nhiều cơ sở Hội thánh Đức Chúa trời mẹ.

Chiều 11-5, Công an TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) xác nhận phát hiện các nhóm đối tượng có hành vi tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia vào "Hội thánh Đức Chúa trời mẹ" (“HTĐCTM”).

Kiểm tra tại phòng P.401 chung cư Hương Sơ (P.Hương Sơ, TP.Huế), Công an TP.Huế phát hiện Nguyễn Thị Hường (50 tuổi, ngụ xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) và Trần Thị Hường (23 tuổi, ngụ xã Hồng An, huyện Hưng Hà, Thái Bình) đang trực tiếp rao giảng, truyền đạo trái phép cho hàng chục người; thu giữ các tang vật, tài liệu liên quan đến.

Những người này đến TP.Huế từ tháng 5-2017 để kiếm việc làm sau đó tham gia vào “HTĐCTM”; thuê phòng chung cư để ở và làm cơ sở sinh hoạt, truyền đạo trái phép.

Đối tượng Mai Thị Quỳnh hoạt động tại Thừa Thiên – Huế

Công an TP.Huế còn phát hiện thêm nhiều tụ điểm sinh hoạt của “HTĐCTM” trên địa bàn các phường: Vĩnh Ninh, An Đông, An Tây, Phú Hậu. Lực lượng chức năng làm rõ các đối tượng cầm đầu, đóng vai trò chính là Nguyễn Đình Hoàng (28 tuổi, ngụ tổ 3, P.Thủy Phương, TX.Hương Thủy, Thừa Thiên – Huế); Lê Nghĩa Sự (37 tuổi, ngụ chung cư Xuân Phú, TP.Huế) và Mai Thị Quỳnh (24 tuổi, ngụ số 6 Nguyễn Thiện Kế, P.Vĩnh Ninh, TP.Huế); thu giữ nhiều tài liệu, phương tiện phục vụ cho việc tuyên truyền đạo của các đối tượng.

Phương thức hoạt động của chúng là thuê các nhà trọ, phòng chung cư để ở, làm nơi tập kết tài liệu, kinh sách, “nước thánh” sau đó chia nhau đi đến các ngõ ngách, tuyến đường, khu phố để tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia vào hội. Người mà các đối tượng này nhắm đến đa phần là phụ nữ, học sinh sinh viên, cả giáo viên, người lao động bình dân…

Đối tượng Nguyễn Thị Hường.

Các đối tượng ăn mặc, nói năng lịch sự, tiếp cận người dân, thông tin rằng con người và thế giới đang có nguy cơ đến ngày tận thế, bị hủy diệt; Chúa Trời sinh ra thế giới. Và muốn thoát khỏi nghịch cảnh đó thì phải tuân theo Chúa Trời, tham gia vào Hội để được giải thoát bằng “Lễ Vượt qua” với hình thức cầu nguyện, uống “nước thánh” (!?). Khi tham gia vào hội, các hội viên đều phải bỏ bê học tập, công việc, gia đình, người thân, thậm chí đập phá cả bàn thờ tổ tiên; đóng phí; tham gia sinh hoạt của hội…

Hoạt động của “HTĐCTM” còn vươn “vòi bạch tuộc” từ thành thị đến nông thôn, miền núi; đối tượng hướng đến từ người già đến thanh niên… Lãnh đạo tỉnh đã huy động hệ thống chính trị vào cuộc để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phòng ngừa và đẩy lùi.

“Nước thánh” và con dấu của một nhóm thuộc “Hội thánh Đức Chúa trời mẹ” được phát hiện tại Quảng Nam.

Công an TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) cũng vừa phát hiện Hà Văn Hoài (20 tuổi, ngụ xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn, Phú Thọ) hoạt động truyền đạo trái phép ở nhà trọ thuộc P.Tân Sơn. Tang vật gồm nhiều ấn phẩm kinh sách, tài liệu không rõ nguồn gốc: 57 quyển sách, 21 quyển vở, 95 tờ tài liệu; trong đó có các tài liệu liên quan đến “HTĐCTM” như bài viết, bài hát, bài giảng, video… để nhằm lôi kéo người dân tham gia. Đặc biệt có 1 chai nước có màu đỏ và một con dấu của “HTĐCTM”.

Lực lượng công an làm rõ Phan Đức Thịnh (24 tuổi, ngụ xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, Thái Bình) và Khiếu Đăng Hiếu (19 tuổi, ngụ huyện Ba Vì, TP.Hà Nội) cũng tổ chức lôi kéo, dụ dỗ được hàng chục người vào hội, tham gia sinh hoạt hội.

Khăn che đầu, che mặt khi sinh hoạt tại “Lễ Vượt qua” của thành viên “Hội thánh Đức Chúa trời mẹ”.

Chính quyền, cơ quan chức năng tại TP.Hội An, huyện Quế Sơn (Quảng Nam) cũng kịp thời phát hiện và ngăn chặn các đối tượng trong “HTĐCTM” từ TP.Đà Nẵng vào để truyền đạo trái phép, thu giữ nhiều tài liệu liên quan.

Thời gian qua, các lực lượng chức năng ở miền Trung đã phát hiện nhiều đối tượng lôi kéo, dụ dỗ người dân tham gia vào “HTĐCTM” với biểu hiện cực đoan, mê tín, dị biệt, nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng, trái với văn hóa, phong tục của dân tộc Việt Nam và con người nói riêng. Tình hình trên làm cho an ninh trật tự phức tạp, bao gia đình ly tán, hạnh phúc tan vỡ…

Bình luận (0)

Lên đầu trang