Nhiều bất thường chương trình 'Xoa dịu nỗi đau da cam':

Không cho phát hành vé mạo danh VAVA

Thứ Năm, 19/04/2018 10:36  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sau khi Báo Công an TP.HCM phản ánh, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin (VAVA) Việt Nam chính thức đề nghị Sở VH&TT Đà Nẵng không cho doanh nghiệp ở Hà Nội phát hành vé mời mạo danh VAVA.

Công văn của VAVA do thượng tướng Nguyễn Văn Rinh – Chủ tịch VAVA có nội dung: Theo báo cáo của Hội VAVA Đà Nẵng, vừa qua, Công ty TNHH biểu diễn nghệ thuật nhân đạo Thăng Long (Cty Thăng Long, trực thuộc Hội VAVA Hà Nội) đã phát hành vé mời tham dự chương trình nghệ thuật “Xoa dịu nỗi đau da cam” vào ngày 18-6-2018 tại Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh (155 Phan Chu Trinh, TP.Đà Nẵng). Vé mời có in logo và tên của VAVA.

Thực tế, VAVA không ủy quyền, không phối hợp với Cty Thăng Long để tổ chức chương trình. Việc lấy tên và logo của VAVA để in vé mời là việc làm tùy tiện, là lợi dụng danh nghĩa và bản quyền không thể chấp nhận được.

Vì vậy, VAVA đề nghị Sở VH&TT Đà Nẵng không cho Công ty TNHH Biểu diễn nghệ thuật nhân đạo Thăng Long phát hành vé mời mạo danh VAVA.

Vé mời mạo danh Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam khi tự ý in logo, tên đơn vị này.

Như Báo Công an TP.HCM đã phản ánh, nhiều cá nhân, đơn vị tại TP.Đà Nẵng và một số tỉnh, thành đã mua vé, nhận được vé mời hoặc ủng hộ chương trình “Xoa dịu nỗi đau da cam”. Vé in logo và đề tên của Hội VAVA, có giá 200 nghìn đồng. Các cá nhân, cơ quan không có nhu cầu đi xem chương trình đã ủng hộ: 500 nghìn, 1 – 2 triệu đồng...

Địa điểm tổ chức chương trình “Xoa dịu nỗi đau da cam”

Chương trình được Sở VH&TT Đà Nẵng đồng ý vào ngày 20-3-2018, căn cứ theo giấy cấp phép của Sở VH&TT Hà Nội ngày 13-3-2018. Chương trình có nội dung: biểu diễn nghệ thuật của nghệ sĩ, diễn viên của Cty Thăng Long và một số nghệ sĩ; giao lưu, chia sẻ của một số nạn nhân CĐDC, tiếp nhận hỗ trợ của các cá nhân, đơn vị, nhà hảo tâm…

Chương trình diễn ra lúc 20 giờ ngày 18-6-2018 tại Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh. Ngày 26-3-2018, Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh và Cty nhân đạo Thăng Long ký biên bản thuê sân khấu biểu diễn chương trình với giá 8 triệu đồng.

Ông Tô Năm – Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Đà Nẵng khẳng định không liên quan đến sự việc

Để Cty Thăng Long có cơ sở thực hiện, ngày 15-3-2018 ông Nguyễn Sỹ Thúy – Chủ tịch Hội VAVA Hà Nội ký văn bản gửi đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, các nhà hảo tâm ủng hộ bằng cách “mua vé ủng hộ tham dự cho chương trình”.

Văn bản rất bất thường, mặc dù có chữ ký, con dấu nhưng bỏ trống mục Hội VAVA cụ thể, bỏ trống các địa phương (tỉnh, thành, cá nhân, đơn vị), không gửi địa chỉ cụ thể, nội dung mơ hồ, tạo nhiều khoảng trống để doanh nghiệp “lách”, điền tên các đơn vị ở các địa phương vào để chào mời mua vé, ủng hộ chương trình.

Thông báo của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam về ý kiến của lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin
Văn bản với nhiều bất thường này là “bảo bối” cho Cty Thăng Long xin biểu diễn nghệ thuật ở các tỉnh, thành.

Hội VAVA Đà Nẵng và một số địa phương bức xúc với chương trình này vì thấy không có văn bản, ý kiến của TƯ Hội da cam/dioxin; và nguồn thu của chương trình không nói hỗ trợ nạn nhân rõ ràng, không hỗ trợ nạn nhân dioxin ở Đà Nẵng và các địa phương.

Nhiều khuất tất từ chương trình ‘Xoa dịu nỗi đau da cam’
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang