Hải quân Mỹ tham gia các hoạt động cùng nạn nhân da cam

Thứ Tư, 07/03/2018 18:14  | Hoàng Quân

|

(CAO) Thủy thủ đội tàu sân bay tác chiến USS Carl Vinson (CVN 70) ngày 7-3 đã đến thăm, tham gia các hoạt động cùng nạn nhân chất độc da cam tại Đà Nẵng.

Đoàn do ông Daniel Kritenbrink - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam dẫn đầu cùng gần trăm sĩ quan, quân nhân đội tàu sân bay tác chiến USS Carl Vinson.

Từ sáng sớm, thủy thủ đoàn đã di chuyển đường xa đến Trung tâm nạn nhân chất độc da cam Đà Nẵng (cơ sở 3 tại thôn Phước Hưng, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) - nơi nuôi dưỡng các nạn nhân chất độc da cam. Hiện trên địa bàn Đà Nẵng có hơn 5.000 nạn nhân chất độc da cam, trong đó có hơn 1.400 trẻ em. Phần lớn các nạn nhân và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Lính Mỹ cùng tham gia làm hương (nhang)

Ông Tô Năm - Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Đà Nẵng bày tỏ vui mừng, thay mặt đơn vị cùng các nạn nhân chất độc da cam cảm ơn lực lượng Hải quân Hoa Kỳ đã có chuyến thăm đặc biệt ý nghĩa, thú vị. Đây cũng là niềm động viên, khích lệ, món quà lớn về tinh thần dành cho đội ngũ quản lý, cán bộ chăm sóc và tất cả các nạn nhân.

Trẻ em múa phụ họa khi sĩ quan Hoa Kỳ biểu diễn ca nhạc

Các thủy thủ có buổi giao lưu thú vị, nhảy múa, học cách làm hương, làm hoa nhựa, vui đùa cùng các em là nạn nhân chất độc da cam. Ban nhạc của Hạm đội 7 – Hải quân Hoa Kỳ biểu diễn những ca khúc sôi động, ấm áp để phục vụ các nạn nhân. Hình ảnh các quân nhân Hải quân Hoa Kỳ cùng vui đùa, ôm ấp, nâng niu, cùng chụp ảnh lưu niệm với trẻ em thật khó có thể diễn tả hết tình cảm, sự yêu thương dành cho các em.

Ấm áp trong vòng tay yêu thương

Trong ngày 7-3, thủy thủ đoàn của đội tàu sân bay tác chiến USS Carl Vinson (CVN 70) tiếp tục có các chuyến thăm, làm việc với các cơ quan, đơn vị như chào hỏi xã giao một số đơn vị, lực lượng; thăm Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Đà Nẵng nhằm trao đổi kinh nghiệm về cách quản lý rủi ro cháy nổ và tham dự diễn tập phòng cháy chữa cháy; trao đổi về y tế với y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng về công tác chuẩn bị khi phải cấp cứu cho nhiều người cùng lúc, tìm hiểu các trang thiết bị trên tàu; trao đổi về ứng phó hạt nhân với Trung tâm ứng phó thảm họa và SAR Đà Nẵng thăm tàu sân bay, tìm hiểu các trang thiết bị trên tàu; giao lưu bóng rổ…

Nữ quân nhân Ban nhạc Hải quân Hoa Kỳ biểu diễn phục vụ trẻ em
Cùng ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng

Bình luận (0)

Lên đầu trang