Đoàn Hải quân Hoa Kỳ chào xã giao lãnh đạo TP.Đà Nẵng

Thứ Ba, 06/03/2018 09:16  | Hoàng Quân

|

(CAO) Phó Đô đốc Philip G.Sawyer - Tư lệnh Hạm đội 7 (Hạm đội Thái Bình dương, Hải quân Hoa Kỳ) chiều tối 5-3 dẫn đầu đoàn sỹ quan tàu sân bay USS Carl Vinson đến chào xã giao lãnh đạo TP.Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng chủ trì buổi tiếp đoàn, bày tỏ vui mừng thông báo với đoàn về chương trình tọa đàm “Gặp gỡ Hoa Kỳ” do Bộ Ngoại giao, UBND TP.Đà Nẵng phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức vào chiều 5-3 thành công tốt đẹp.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đón tiếp Phó Đô đốc Philip G. Sawyer - Tư lệnh Hạm đội 7 (Hoa Kỳ) 
Ông Huỳnh Đức Thơ và Phó Đô đốc Philip G.Sawyer trao đổi tại buổi thăm xã giao

Chủ tịch TP.Đà Nẵng cho biết, Hoa Kỳ là một trong những đối tác lớn về đầu tư trực tiếp cũng như ODA cho Đà Nẵng. Hiện có gần 50 dự án đầu tư trực tiếp của các doanh nghiệp Hoa Kỳ với tổng số vốn đầu tư hơn 500 triệu USD. Đà Nẵng và các địa phương của Hoa Kỳ gồm Pittsburgh (Pennsylvania), Oakland (California), Houston (Texas) tiếp tục thiết lập mối quan hệ hợp tác và đã đạt được một số thống nhất trong phát triển kinh tế, xã hội… Các dự án hợp tác phát triển trên địa bàn thành phố như văn hóa, giáo dục, y tế… tiếp tục đạt được kết quả khả quan.

Thời gian qua, Đà Nẵng cũng vinh dự đón nhiều lãnh đạo, quan chức, quân đội của Hoa Kỳ, trong đó có lực lượng Hải quân Hoa Kỳ. Đặc biệt phải kể đến chuyến thăm của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đến Việt Nam và đến Đà Nẵng tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC diễn ra từ ngày 6 đến 11-11-2017. Tổng thống Hoa Kỳ đã bày tỏ ấn tượng, dành nhiều khen ngợi đối với Đà Nẵng.

Lãnh đạo TP.Đà Nẵng chụp ảnh lưu niệm với đoàn sỹ quan chỉ huy đội tàu sân bay của Hải quân Hoa Kỳ

Phó Đô đốc Philip G. Sawyer cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và nồng hậu của lãnh đạo, nhân dân, lực lượng chức năng của Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Phó Đô đốc cũng kể về công tác vào Đà Nẵng tốt đẹp của đội tàu sân bay tác chiến USS Carl Vinson đến Đà Nẵng trong sáng 5-3.

Ông Philip G.Sawyer cho biết, đây là lần đầu tiên ông đến thăm Việt Nam và mong muốn chuyến thăm sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác của 2 nước nói chung và giữa lực lượng hải quân nói riêng đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Phó Đô đốc thông báo sơ qua về các hoạt động mà thủy thủ đoàn Hải quân Hoa Kỳ sẽ tham dự trong những ngày tại Đà Nẵng.

Tàu sân bay Mỹ và các tàu hộ tống thăm Đà Nẵng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang