Vụ 3 cây ‘quái thú’ bị bắt: Trả lại 2 cây cho chủ

Thứ Ba, 10/04/2018 02:14  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngày 9-4, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế xác nhận, đã có kết quả xác định hồ sơ chính xác nguồn gốc cũng như chủ của 3 cây cổ thụ vận chuyển từ Tây Nguyên, lọt qua các tỉnh, thành phố để đưa về Hà Nội thì bị phát hiện, bắt giữ tại Thừa Thiên – Huế.

Trước đó, lúc 18 giờ 15, ngày 30-3, lực lượng CSGT tỉnh Thừa Thiên - Huế lập biên bản 3 xe đầu kéo chở 3 cây cổ thụ (mỗi cây dài hơn 15m, chu vi 6m, có nhiều nhánh lớn) trên QL1A và xử phạt hành chính 81,7 triệu đồng với các lỗi quá chiều dài, quá chiều cao và quá tải cầu đường từ 20-50%; tước bằng lái xe từ 1 - 3 tháng; buộc xe hạ tải, giảm chiều dài cây, trường hợp tiếp tục vận chuyển thì phải có giấy phép lưu hành đặc biệt.

Hình ảnh 3 cây gỗ “khủng” được lực lượng CSGT phát hiện, lập biên bản tại Thừa Thiên – Huế

Ba cây cổ hiện được tập kết ở ven đường tránh TP.Huế (P.Phú Bài, TX.Hương Thủy). Các xe chở cây cổ thụ là của Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn (TP.Đồng Hới, Quảng Bình). Những cây cổ thụ này được vận chuyển trót lọt qua nhiều địa phương, lọt qua các tổ công tác của các lực lượng chức năng.

Sau đó, ông Kiều Văn Chương (32 tuổi, ngụ xã Tiến Xuân, H.Thạch Thất, TP.Hà Nội) đem hồ sơ đến nộp tại các cơ quan chức năng. Làm việc với Công an TX.Hương Thủy, ông Chương khai nhận đã mua 3 cây đa sộp cổ thụ từ các vườn nhà của người dân ở tỉnh Đắk Lắk với giá 49 triệu đồng, thuê Công ty Hải Sơn vận chuyển về Hà Nội để bán lại cho người khác.

Đối với cây cổ thụ còn lại được cho khai thác tại xã Ea Hồ đang tiếp tục được xác minh

Ông Đặng Văn Kiệm - Trưởng phòng Thanh tra - Pháp chế (thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị đã cùng với Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk xác minh làm rõ 2 trong 3 cây cổ thụ có hồ sơ, nguồn gốc rõ ràng nên sẽ được trả lại cho chủ sở hữu là ông Kiều Văn Chương.

Đối với cây cổ thụ còn lại được cho khai thác tại xã Ea Hồ (huyện Krông Năng, Đắk Lắk) và được vận chuyển trên xe tải BKS: 73C-02880 đang tiếp tục được xác minh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang