Bộ NN&PTNT: Xử lý nghiêm nếu kiểm lâm "dính" đến cây “quái thú”

Thứ Tư, 04/04/2018 08:21  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Đó là khẳng định của Thứ trưởng Thường trực Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Công Tuấn trong buổi họp báo thường kỳ quý II năm 2018 của Bộ này, chiều 3-4.

Nói về vụ vận chuyển cây “quái thú” qua nhiều tỉnh thành thời gian gần đây đã gây xôn xao dư luận, Thứ trưởng Thường trực Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn nhìn nhận đây là việc không bình thường.

Theo Thứ trưởng Hà Công Tuấn, ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Bộ NN&PTNT đã chỉ đạo Tổng cục Lâm nghiệp tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin và làm rõ.

Thứ trưởng Hà Công Tuấn trong buổi họp báo

Hiện tại, lãnh đạo Bộ NN&PTNT mới nhận được thông tin 1 trong 3 cây “quái thú” nói trên có nguồn gốc trên nông nghiệp ở tỉnh Đắk Lắk và có từ trước đó, nhưng đơn vị này vẫn tiếp tục chỉ đạo Cục Kiểm lâm tiếp tục làm rõ.

Thứ trưởng Hà Công Tuấn cũng nhấn mạnh sẽ xử lý nghiêm nếu cán bộ kiêm lâm có sai phạm liên quan đến cây “quái thú”.

“Nếu ai đó là cán bộ trong lực lượng kiểm lâm có sai phạm, có tiếp tay, hay xác nhận không đúng, sẽ bị xử lý nghiêm”, lời Thứ trưởng Hà Công Tuấn.

Trước đó, vào tối 26-3, người dân trên tuyến QL1A thuộc nhiều tỉnh tại miền Trung bất ngờ trước việc một chiếc xe đầu kéo BS: 73C – 034.64, rơ moóc BS: 73R-003.38 chở 1 cây gỗ siêu khủng trông chẳng khác nào một quái thú băng băng trên QL1A.

Qua điều tra, xác minh, chiếc xe chở cây khủng là của Công ty TNHH Cơ Khí Hải Sơn, có trụ sở tại TP Đồng Hới, Quảng Bình.

Trong khi cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ sai phạm của Công ty Hải Sơn thì vào ngày 31-3, Trạm CSGT Phú Lộc, Thừa Thiên Huế bắt giữ 3 xe đầu kéo của chính doanh nghiệp Hải Sơn đang chở 3 cây khủng quá khổ, quá tải trên QL1A từ hướng Nam ra Bắc.

Với các lỗi vi phạm vượt chiều dài, chiều cao, quá tải cầu đường từ 20-50% của các xe này, Thừa Thiên Huế đã ra quyết định xử phạt chủ xe 81,7 triệu đồng, đồng thời tước bằng lái của các tài xế từ 1 đến 3 tháng.

Trạm CSGT Phú Lộc, CSGT Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu doanh nghiệp phải hạ tải cây chở trên xe, hạ chiều cao, giảm chiều dài mới cho phép lưu hành.

Cây “quái thú” bị CSGT Thừa Thiên Huế giữ lại, nằm ven QL1A

Bình luận (0)

Lên đầu trang