Giám đốc Bảo Việt Đà Nẵng bị tố 'gia đình trị'

Chủ Nhật, 29/04/2018 14:13  | Hoàng Quân

|

(CAO) Giữ chức vụ Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty Bảo Việt Đà Nẵng, thế nhưng ông Lê Kim Thái có hơn 10 người thân giữ các chức vụ và làm việc trong công ty này. Cơ quan này còn bị tố cáo buộc các đối tác của mình trích lại 5 – 10% chi phí.

Trong đơn tố cáo gửi Báo Công an TP.HCM, một số cán bộ, nhân viên Công ty Bảo Việt Đà Nẵng (trụ sở 97 Trần Phú, quận Hải Châu, Đà Nẵng) phản ánh, ông Lê Kim Thái, Giám đốc Công ty Bảo Việt Đà Nẵng có nhiều người thân giữ các chức vụ chủ chốt, các vị trí khác trong đơn vị nên nhiều chủ trương, quyết sách của Đảng, của ngành trong đơn vị đều được thông qua theo kiểu “gia đình trị”.

Trụ sở Công ty Bảo Việt Đà Nẵng

Cụ thể, vợ ông Thái là bà Trần Đình Liên Khương, giữ chức Trưởng phòng Kinh doanh và Bồi thường số 2. Em dâu là Nguyễn Thị Thanh Hường, giữ chức Trưởng phòng kinh doanh và Bồi thường số 1. Em vợ Nguyễn Trần Vĩnh (em trai của bà Khương) là Trưởng phòng giám định (chuyên giám định tổn thất và lập dự toán bồi thường cho khách hàng). Em rể Nguyễn Đức Hòa (chồng của em gái ruột ông Thái) là giám định viên. Em con cô cậu với vợ ông Thái cũng là Trưởng phòng giám định (bộ phận chuyên giám định tổn thất và lập dự toán bồi thường).

Ngoài ra còn hàng loạt người thân của ông Thái làm việc trong công ty, như: Ngô Văn Nam, Nguyễn Hữu Nam, Trần Văn Thanh, Nguyễn Văn Việt, Lê Văn Mỹ, Lê Phước Huy, Trần Thị Thúy Vy…

Theo đơn tố cáo, tình trạng Công ty Bảo Việt Đà Nẵng bổ nhiệm hàng loạt người nhà của ông Thái diễn ra trong thời gian dài, từ năm 2010 đến nay. Kiểu “gia đình trị” này không chỉ thâu tóm hoạt động của công ty mà còn triệt tiêu nhiều cán bộ, nhân viên có năng lực, có tâm huyết; ảnh hưởng đến các đối tác, khách hàng… Các chủ trương, quyết sách của công ty, lấy ý kiến, xét tiêu chí khen thưởng thì gia đình ông Thái chiếm đa số vì các trưởng phòng, đảng viên chi bộ hơn nửa là người nhà ông Thái.

Ông Thái còn bị tố cáo đã ra chủ trương thoả thuận với hãng xe lớn, garage sửa chữa ô tô có sử dụng dịch vụ sửa xe tai nạn của Bảo Việt Đà Nẵng phải ký hợp đồng sửa chữa và trích 5 – 10% chi phí cho Bảo Việt Đà Nẵng…

Được biết, Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt đã thành lập tổ công tác vào Đà Nẵng để xác minh theo quy định liên quan đến đơn tố cáo.

Sáng 29-4, ông Phạm Nhật Phi, Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp TP.Đà Nẵng cho biết: “Chúng tôi được đơn tố cáo liên quan đến nội dung “gia đình trị” tại Bảo Việt Đà Nẵng từ tuần trước. Chúng tôi đã chuyển hồ sơ, yêu cầu Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối xác minh, kiểm tra các nội dung liên quan và sẽ thông báo cụ thể với báo chí khi có kết quả chính thức”.

Ông Lê Kim Thái trao đổi với PV: “Tôi không thể nói thêm điều gì. Mọi việc liên quan đến đơn thư tố cáo tôi hiện đang được Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt kiểm tra, xem xét, phải chờ kết quả làm việc”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang