Đà Nẵng xử lý cơ sở của 'Hội Thánh Đức Chúa Trời'

Thứ Bảy, 28/04/2018 16:51  | Hoàng Quân

|

(CAO) Lực lượng công an, cơ quan chức năng vừa phát hiện các thành viên của “Hội thánh đức chúa trời” hoạt động lén lút tại Đà Nẵng.

Nhận được phản ánh của người dân và qua công tác cơ sở, nắm bắt địa bàn, Phòng An ninh xã hội Công an TP.Đà Nẵng phát hiện nhiều người tổ chức lôi kéo người dân tham gia vào các nhóm sinh hoạt của “Hội Thánh Đức Chúa Trời” nên theo dõi, xác minh làm rõ; tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu rõ; phối hợp với Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn để tuyên truyền, thông báo cho học sinh, sinh viên nắm bắt thông tin, phòng tránh.

Kiểm tra một ngôi nhà tại tổ 68 P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu, các cơ quan chức năng phát hiện 17 người đang hoạt động truyền đạo trái pháp luật. Trong đó có sinh viên, học sinh, lao động phổ thông đến từ nhiều tỉnh, thành.

Cơ quan chức năng lập biên bản thu giữ tang vật, tài liệu gồm 16 cuốn kinh thánh, khăn che đầu, 1 dàn loa, 1 máy vi tính.

Hai người cầm đầu, tổ chức tuyên truyền đạo trái phép là Trần Như Đ. (25 tuổi, thường trú thị trấn Mộ Đức, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi; ngụ P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu) và Võ Thị H. (SN 23 tuổi, quê huyện Anh Sơn, Nghệ An; là sinh viên của một trường đại học tại Đà Nẵng).

Nhóm này đã hoạt động được một thời gian ở nhiều quận, huyện tại Đà Nẵng; sinh hoạt chủ yếu ở những khu nhà trọ, khu dân cư, nơi hoang vắng, ít người, liên lạc bằng điện thoại, tin nhắn qua mạng xã hội. Đa phần là phụ nữ và thường dùng khăn trùm đầu, che mặt.

Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ Đà Nẵng) đã phối hợp với lực lượng công an, chính quyền địa phương lập biên bản xử lý hành chính, về lâu dài sẽ có kế hoạch tổng thể về vấn đề này.

Nhóm người này thuyết giảng, lôi kéo, kêu gọi mọi người về “Chúa cứu thế”, “Ngày tận thế” nên phải làm lễ “Vượt qua”. Hội này hoạt động khá lập dị, cực đoan, có nhiều hành vi trái với thuần phong mỹ tục, đạo đức xã hội... Tín đồ thường phải góp tiền, không phải làm ăn, chỉ cầu nguyện đến ngày tận thế, đến ngày “về với chúa”. Các gia đình có người tham gia đều dẫn đến  phá vỡ hạnh phúc vợ chồng, gia đình ly tán, hủy hoại gia tiên, nợ nần chồng chất....

Giải mã
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang