Đánh người trọng thương vì... một bình bia hơi

Thứ Ba, 24/04/2018 11:08  | Thiên Lý

|

(CAO) Sáng 24-4 sau một ngày xét xử và nghi án, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Bùi Hữu Tài (SN 1996, trú thôn Phước Hạ, xã Phước Đồng, Nha Trang) 8 năm tù, Bùi Ngọc Tân (SN 1991, trú khóm 5, DakDoa, Gia Lại, hiện ở thôn Phước Trung, xã Phước Đồng, Nha Trang) 7 năm tù cùng về tội cố ý gây thương tích. Buộc bồi thường cho người bị hại hơn 570 triệu đồng.

Trước đó, khoảng 17 giờ 15, ngày 28-10-2015 Tài, Tân, Huỳnh Hữu Đạt, Phạm Văn Thanh cùng với Bình (chưa xác định) đến quán cháo vịt của bà Hoàng Thị Mến tại 18 Khúc Thừa Dụ, Phước Long, Nha Trang để nhậu.

Khoảng một lát sau thì Nguyễn Anh Tân, Nguyễn Anh Thao và Phan Việt Phương vào quán ngồi nhậu ở bàn phía trong cạnh bức tường rào lưới B40, ngồi nhậu đến khoảng 20 giờ cùng ngày thì Tài gọi chủ quán tính tiền, chị Mến tính tất cả là 183.000 đồng, Tài không đồng ý với số tiền phải trả vì Tài cho rằng chỉ uống 6 bình bia hơi. Lúc này Phương ngồi bàn phía trong và nói móc có đưa cho nhóm Tài 1 bình bia hơi.

Bị cáo Tài và Tân tại tòa

Tài nói lại: “Lấy lúc nào sao không thấy”, nói xong, Tài đưa chị Mến 200.000 đồng và nói: “Tiền thừa cho chị”. Tính tiền xong chị Mến đi vào trong quán thì Phương nói: “Tụi mày thì cho đéo gì”, nghe Phương nói vậy Tài liền cầm ly thủy tinh (loại ly có quai) ném về hướng Phương nhưng trúng vào tường rào.

Khoảng một lát sau thì Tài, Bình, Tân cầm ly bia qua bàn Phương để cụng ly xin lỗi, vừa ngồi xuống bàn thì Tân nói: “Lúc nãy bên anh sai chứ không phải bên em đâu”, Phương nói: “Tao sai nhưng mày không đủ tư cách để quăng cái ly đâu”, vừa nói xong Tài đứng dây dùng ly thuỷ tinh đập vào đầu Phương một cái, thấy Phương bị đánh thì Nguyễn Anh Tân và Phạm Văn Thanh can ngăn kéo Tài ra.

Lúc này, Bùi Ngọc Tân và Bình đứng dậy cầm ly thủy tinh đập nhiều cái vào vai và đầu Phương. Thấy Phương bị đánh nên Thao và Anh Tân tiếp tục vào can ngăn nên nhóm Tài ra lấy xe máy chở Phương đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 87. Hậu quả Phương bị thương tật 50% và tỷ lệ tổn thương tâm thần là mất năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang