Đoạt mạng bạn thân vì mâu thuẫn góp tiền nhậu

Thứ Năm, 05/04/2018 17:20  | Hoàng Quân

|

(CAO) Thư và anh Lý là bạn thân với nhau 10 năm. Do mâu thuẫn việc góp tiền ít, Thư dùng dao đâm 2 nhát khiến anh Lý tử vong tại chỗ.

TAND TP.Đà Nẵng ngày 5-4 mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Phan Hồng Thư (SN 1991, ngụ xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.Đà Nẵng, lúc 17 giờ 30, ngày 15-7-2017, Thư cùng nhóm bạn đến nhậu tại quán Làng Beer (tổ 58, P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu). Gần tàn cuộc nhậu, Thư xảy ra mâu thuẫn với anh Đinh Phạm Công Anh Lý (SN 1987, ngụ P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu) về việc góp tiền người ít, người nhiều.

Bị cáo Phan Hồng Thư

Thư lấy con dao đâm 2 nhát liên tiếp vào vùng ngực và lưng anh Lý khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Gây án xong, Thư chạy về nhà nằm ngủ khi tỉnh dậy thì sực nhớ đến vụ án mạng nên đến cơ quan công an đầu thú.

Phiên tòa thấm đẫm nước mắt của gia đình bị hại cũng như bị cáo và người thân. Thư bật khóc bày tỏ ăn năn, hối cải, xin lỗi gia đình nạn nhân. Thư và anh Lý là bạn bè thân thiết đã 10 năm. Trước khi gây án, hai người đi đám cưới, đi hát karaoke cùng mọi người và rất vui vẻ. Lúc gây án, bị cáo quá say, không kiểm soát được hành động của mình.

Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ, gây nguy hiểm cho xã hội và trực tiếp xâm hại đến tính mạng con người; tuy nhiên, bị cáo có nhân thân tốt, từng được rèn luyện trong môi trường quân đội, ra đầu thú, thành thật khai báo, ăn năn hối cải, được gia đình người bị hại làm đơn xin giảm nhẹ tội... nên HĐXX tuyên phạt Phan Hồng Thư 20 năm tù giam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang