Quận 12:

Đoạt mạng người chỉ vì thẻ chứng minh nhân dân

Thứ Tư, 26/07/2017 09:55  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Khoảng 7 giờ 30 ngày 25-7, tại cửa hàng điện máy Quốc Anh (số 1/17A-1/17C Trường Chinh, tổ 13, KP6, P.Tân Hưng Thuận, Q12) đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng.

Nạn nhân là anh Thái Văn Nhân (SN 1981, ngụ X.Thăng Phước, H.Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam, là quản lý cửa hàng) bất ngờ bị một nhân viên mới là Trịnh Văn Huy (SN 1987, ngụ X.Tiểu Hòa, H.Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh) dùng dao đâm chết. Sau khi gây án, nạn nhân đã bị quần chúng nhân dân vây bắt, giao cho Công an Q.12 để điều tra làm rõ vụ án mạng.

Bước đầu điều tra, Huy khai nhận: Thông qua một trung tâm môi giới việc làm, trưa 23-7, Huy được nhận vào làm nhân viên đi dán tờ rơi quảng cáo và phụ vận chuyển giao hàng hóa cho cửa hàng điện máy Quốc Anh với mức lương thỏa thuận là 6 triệu/ tháng, bao chỗ ở.

Sau khi giữ CMND của Huy và cho Huy làm thử việc, đến 22 giờ cùng ngày, anh Nhân cho nhóm nhân viên (khoảng 5 người) chở Huy về phòng trọ do chủ cửa hàng thuê bao tháng cách đó khoảng 500 mét để nghỉ ngơi. Vào đêm 24-7, sau giờ làm việc trở về phòng trọ để tắm gội thì bất ngờ, Huy bị nhóm bạn cùng phòng khóa cửa, nhốt ở bên trong.

Ôm bụng đói nằm đợi trong phòng hơn 1 tiếng đồng hồ, thì nhóm bạn cùng phòng trở về, nhưng họ không mở cửa ngay mà đứng ở bên ngoài để chọc tức Huy. Do bực tức, Huy đã la lớn tiếng và dùng ghế đập bể tủ kính ở góc phòng thì một nhân viên tên Trung mới chịu đi về mở cửa, nhưng anh này vẫn không lấy ổ khóa ra khỏi hộp khóa cửa phòng.

Đối tượng Huy

Qúa bức xúc, Huy từ trong chạy ra cầm tua vít lầm lì tiến về trước, đã làm cho nhóm bạn cùng phòng hoảng sợ bỏ chạy. Huy ngồi chờ trước cửa phòng khoàng 15 phút thì thấy anh Lai quản lý chạy xe máy đến đây và nói không cho Huy làm việc nữa và khóa cửa phòng lại.

Vô cớ bị mất việc, Huy nói nếu muốn đuổi việc Huy thì anh Nhân quản lý phải trả lại CMND và phải mở cửa cho Huy vào trong thu dọn hành lý. Tức thì, anh Lai liền mở cửa phòng cho Huy đi vào trong rồi khóa cửa phòng lại, và trở ra bên ngoài, nói: “Để tao đi tìm tụi nó!”.

Lo sợ anh Lai sẽ đi kêu người đến phòng trọ đánh đập mình, Huy đã nhặt một mảnh kính vỡ cầm trên tay rồi tiếp tục ngồi chờ. Được khoảng 20 phút nhưng không thấy một người nào trở lại, Huy liền đi bộ đến cửa hàng điện máy Quốc Anh để lấy số điện thoại rồi gọi cho anh Nhân nhiều lần nhưng anh này không bắt máy...

Hụt hẫng trở lại phòng trọ, Huy nhìn thấy 2 anh quản lý Nhân- Lai và nhóm bạn cùng phòng đã đứng trước cửa phòng trọ đợi sẵn. Huy lên tiếng hỏi ai đã khóa cửa nhốt mình trong phòng. Anh Nhân trả lời: “Tao kêu tụi nó khóa đó!”, rồi dùng tay đấm vào mặt và đá Huy té ngã xuống đất, đồng thời đạp mạnh vào hông Huy. Huy gượng đứng dậy nói: “Anh cư xử như vậy thì thôi em không làm nữa, nhưng anh phải trả lại CMND cho em để em đi làm chỗ khác!”.

Anh Nhân liền kêu người đi vô phòng lấy ba lô quần áo ra ném vào người Huy rồi đuổi đi. Huy chần chừ yêu cầu anh Nhân trả lại CMND cho mình nhưng anh này lại hẹn Huy sáng mai đến cửa hàng sẽ giải quyết.

Lúc bỏ đi, Huy còn bị Nhân và Lai chạy theo đùa cợt. Huy cố kềm nén cơn tức giận đón xe ôm chở đến một quán gỏi vịt ở ven đường để nhậu một mình cho hạ hỏa. Khi đang nhậu, Huy nhìn thấy bên trong quán có một con dao nhọn nên lén lấy trộm con dao bỏ vào túi quần. Sau đó, Huy kêu tính tiền rồi tiếp tục đi uống cà phê thức chờ sáng.

7 giờ sáng 25-7, Huy đón taxi về cửa hàng điện máy Quốc Anh, nhưng cửa hàng vẫn chưa mở cửa. Khoảng 20 phút sau, anh Lai và nhân viên cửa hàng tới mở cửa. Huy đứng bên ngoài chờ thêm ít phút thì bất ngờ nhìn thấy anh Nhân vừa chạy xe máy đến và dựng chống xe ở phía trước cửa hàng, lập tức Huy rút dao ra đâm làm cho anh Nhân tử vong, rồi bị nhóm nhân viên của quán bắt giao CAP.Tân Hưng Thuận.

Kết quả giám định pháp định pháp y xác định nguyên nhân làm cho anh Nhân chết là do bị đâm thủng tim. CAQ12 đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Theo nguồn tin điều tra, đối tượng Trịnh Văn Huy từng có 2 tiền án tiền sự, cụ thể là năm 2009, Huy phạm tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”, phải chấp hành án tù 2 năm tại Trại giam An Phước. Sau khi mãn hạn tù trở về gia đình được 2 năm, vào năm 2013, Huy lại tiếp tục bị CAH.Thuận An, tỉnh Bình Dương lập hồ sơ đưa vào cơ sở giáo dục Phú Hòa về hành vi “gây rối trật tự công cộng”.

Từ cuối năm 2015 đến nay, Huy sống lang thang ở nhiều nơi, không nghề nghiệp ổn định.

Bình luận (3)

Cũng nên xem lại cách hành xử của bọn người kia. Tại sao đẩy người ta vào chân tường như vậy.

Thu Vân - Thứ Hai, 31/07/2017, 09:59 Trả lời | Thích

Mong a bị án nhẹ để làm lại cuộc sống.

dad - Thứ Tư, 26/07/2017, 18:18 Trả lời | Thích

Nếu diễn biến là sự thật thì thấy tội nghiệp quá, túng thế bị người ta dồn vào đường cùng. Cũng đều là người đi làm công, ở trọ mà tay Nhân và đồng bọn ăn hiếp người ta, gây ác nhân nhận ác quả.

Hoàng Tuấn - Thứ Tư, 26/07/2017, 10:34 Trả lời | Thích
Lên đầu trang