(CAO) Đã mấy ngày trôi qua, người dân sống tại chung cư An Phú Đông, Q.12 cùng một số hộ dân bên cạnh khốn khổ, kêu trời vì cúp nước hoặc nước rất yếu, nhiều người phải đi mua nước để sinh hoạt.
Người dân xuống sảnh lấy nước sạch từ xe bồn. Ảnh: Nguyễn Yên.
4 ngày chưa có nước sạch để sinh hoạt
Đến chiều 31-3, cư dân sống tại chung cư An Phú Đông và một số hộ dân trên địa bàn P. An Phú Đông, Q.12 gặp nhiều khó khăn vì thiếu nước sinh hoạt.
Theo ghi nhận của PV Báo Công an TP.HCM, đến chiều nay, người dân chung cư vẫn chưa có nước sạch để sử dụng, bên cạnh đó, một số hộ dân ven đường Vườn Lài, nước chảy từ vòi nước ra rất yếu và ít.
Tại chung cư An Phú Đông, P.An Phú Đông, Q.12, trưa nắng nóng nhiều cư dân phải xách xô, thùng đi thang máy xuống dưới sảnh để lấy nước sạch từ chiếc xe bồn dự trữ.
“Từ tối 28 đến 31-3, cư dân sống tại đây không có một giọt nước để sinh hoạt, đi tắm phải đi đến nhà người thân cách xa chung cư 8km để tắm ké. Còn nước từ xe bồn của Công ty cấp nước chở đến hỗ trợ cho cư dân chỉ đủ dùng vệ sinh cho con nhỏ. Đang cao điểm nắng nóng, nhu cầu sử dụng nước nhiều thì lại cúp nước, khổ hết chỗ nói”, chị V. (cư dân) bức xúc nói.
Nhọc nhằn đi lấy nước để sinh hoạt.
Một bảo vệ chung cư cho biết, từ sáng đến giờ có nhiều chiếc xe vào đây tiếp nước cho khu dân cư nhưng không đủ.
“Chung cư cả nghìn người dân, mỗi ngày được mấy chuyến thì chỉ đủ để nấu cơm, vệ sinh cho con nhỏ. Tình trạng này đã diễn ra 4 ngày nay rồi”, một bảo vệ cho hay.
Tại một con hẻm trên đường Vườn Lài, bà Trần Thị Thi (60 tuổi) bên đóng áo quần và đang hì hục giặt. Phía trước bà là một thùng xốp chứa nước đậm màu cùng với bọt xà bông.
“4 ngày qua nước rất yếu. Suốt từ đêm qua đến nay mới hứng được 2/3 thùng xốp để sinh hoạt”- bà Thi chia sẻ.
Tương tự, chị Phương O. cho hay, chị nhận được thông báo cúp nước từ 20 giờ ngày 27-3-2021 (tối Thứ Bảy) đến 10 giờ ngày 28-3-2021 (sáng Chủ Nhật). Tuy nhiên, đến hôm nay 31-3, người dân vẫn chưa có nước để dùng.
Người dân phải đi hứng nước sinh hoạt, nhưng không "thấm vào đâu".
“Nhiều ngày qua, gia đình tôi phải đi mua nước để sử dụng. Người dân mong sớm có nước để sinh hoạt được trở lại bình thường”, chị O. nói.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hoàng Hải, Trưởng ban quản lý chung cư An Phú Đông cho biết: “Tình trạng mất nước ở chung cư xảy ra nhiều ngày nay, phía BQL chung cư cũng đã làm việc với Công ty CP cấp nước Trung An. Tuy nhiên, mỗi ngày Công ty cấp nước chỉ cấp khoảng 25-75 khối nước”.
“Hiện tại, chung cư có hơn 300 căn hộ tương đương 1.200 cư dân sinh sống, với số nước mà Công ty nước hỗ trợ thì không đủ để cho cư dân dùng. Do thiếu nước, nhiều hộ dân trong chung cư đã phải ra ngoài nhà dân để xin nước về nấu cơm”, ông Hải cho biết thêm.
Công ty cấp nước Trung An nói gì?
Đại diện Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An thừa nhận, đây là sự cố ngoài ý muốn và mong người dân thông cảm.
Theo đó, ngày 27-3, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã tiến hành thi công khắc phục sự cố xì bể bê tông đường ống dẫn nước D1500 Bình Thái - Bình Lợi trong thời gian từ 20 giờ ngày 27-3 đến 10 giờ ngày 28-3.
Thời gian này, Nhà máy nước Thủ Đức 3 tạm ngưng bơm nước ra mạng lưới cấp nước dẫn đến nhiều khu vực bị cúp nước và nước yếu.
Sau khi Nhà máy nước Thủ Đức 3 vận hành bơm nước trở lại nhưng áp lực nước và chất lượng nước trên địa bàn Q.Gò Vấp, Q.12 đã dần ổn định. Tuy nhiên, khu vực P. An Phú Đông gặp sự cố mạng lưới đường ống dẫn đến áp lực nước cung cấp cho khu vực này rất yếu. Một số nơi cuối nguồn không có nước.
Hiện Xí nghiệp Truyền dẫn nước sạch Sawaco đang phối hợp với Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An khẩn trương khắc phục sự cố. Dự kiến trong ngày 31-3 sẽ khắc phục xong.
“Trong thời gian chờ khắc phục, ổn định nguồn nước, công ty đã tăng cường bổ sung các bồn chứa nước và thực hiện cung cấp nước bằng xe bồn cho những bồn chứa tại các khu dân cư và chung cư trên địa bàn phường An Phú Đông", đại diện công ty cấp nước Trung An nói.