Người đàn ông bị đinh găm vào đầu suốt một năm nhưng không biết

Thứ Năm, 25/07/2024 19:25

|

(CAO) Ngày 25/7, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) cho biết, Khoa ngoại thần kinh bệnh viện vừa phẫu thuật, gắp thành công chiếc đinh găm trên đầu của một bệnh nhân suốt một năm qua.

Trước đó, một bệnh nhân nam (SN 1958, trú xã Quảng Đông, H.Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) được người nhà đưa đến nhập viện trong tình trạng bị đau đầu, chóng mặt và có dịch chảy ra từ vùng chẩm đầu.

Theo người nhà, khoảng một năm trước, bệnh nhân này bị ngã và xuất hiện vết thương ở sau đầu. Cho rằng vết thương bình thường, bệnh nhân tự mua bông băng và thuốc điều trị tại nhà. Tuy nhiên, vết thương thường xuyên mưng mủ nên bệnh nhân mua thuốc uống thì có phần thuyên giảm.

Hình ảnh chụp CT cho thấy, cây đinh bị đâm vào đầu bệnh nhân

Gần đây, bệnh nhân có nhiều biểu hiện bất thường nên được người nhà đưa đến bệnh viện thăm khám thì được các bác sỹ phát hiện dị vật ở vùng não.

Bác sỹ Nguyễn Văn Mận - Trưởng khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới cho biết, sau khi được chỉ định chụp CT, xác định vị trí của chiếc đinh không gây tổn thương mạch máu quan trọng, chúng tôi tiến hành các xét nghiệm cần thiết và bệnh nhân được chỉ định mổ lấy dị vật là cây đinh dài đâm qua xương sọ vào vùng tiểu não của bệnh nhân.

Cây đinh được các bác sỹ mổ, gắp ra ngoài

“Các bác sỹ đã phải loại bỏ xương quanh chỗ đinh cắm vào rồi thận trọng rút ra. Quá trình này chỉ cần đinh lắc hoặc đâm sâu hơn rất dễ dẫn đến nguy kịch” – bác sỹ Mận chia sẻ.

Cũng theo bác sỹ Mận, vết thương nơi cây đinh đâm vào não đã tạo thành ổ áp xe nên phải nạo sạch. Đây là một ca bệnh hy hữu vì cây đinh lớn nằm ở vùng não bệnh nhân trong một thời gian dài nhưng không phát hiện ra, may mắn ca phẫu thuật diễn ra thuận lợi và thành công.

Bình luận (0)

Lên đầu trang